leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ 

NGUYỄN CHÂU GIANG (TP Hà Nội) hỏi: "Doanh nghiệp (DN) muốn đưa người lao động (NLĐ) đi đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề ở nước ngoài thì được tự tổ chức hay phải thông qua các tổ chức khác? DN có được phép cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho NLĐ?"

 
 

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời: Theo quy định tại điểm c, khoản 2 điều 41 của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, DN đưa NLĐ đi đào tạo, nâng cao trình độ kỹ năng nghề ở nước ngoài có nghĩa vụ tổ chức cho NLĐ tham gia khóa học giáo dục định hướng. Nội dung khóa học giáo dục định hướng (thời lượng, chương trình, mẫu giấy chứng nhận hoàn thành giáo dục định hướng...) được quy định tại điều 12 Thông tư số 21/2021/TT-BLĐTBXH ngày 15-12-2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 

Việc tổ chức khóa học giáo dục định hướng có thể do DN tự tổ chức hoặc phối hợp với các đơn vị đào tạo khác để tổ chức. Công ty có thể tự cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học giáo dục định hướng NLĐ của đơn vị mình và không phải đăng ký mẫu giấy chứng nhận này với cơ quan chức năng.

Theo nld