Ảnh minh hoạ

Cô ấy đi xem bói, thầy phán với tuổi của chúng tôi phải đợi mấy năm sau mới cưới được. Tôi không còn ít tuổi, cái tuổi mà mọi người phần nào yên bề gia thất và tập trung vào công việc thì bản thân lại loay hoay, bế tắc vào những câu chuyện mê tín.

Tôi sống nội tâm, tình cảm nhưng suy nghĩ theo hướng duy vật. Quan điểm của mình là có thờ có thiêng có kiêng có lành nhưng làm sao cho đúng là được, không bao giờ nghĩ tới việc xem bói hay tin vào điều gì đó viễn tưởng, lại càng không có suy nghĩ cuộc sống của mình để cho một người xa lạ không quen biết nói như thế nào mình nghe theo như vậy. Quan điểm của tôi là mỗi người sinh ra đều có số mạng riêng, chúng ta nên để mọi thứ được diễn ra theo một quy luật tự nhiên, không nên cố tình thay đổi. Khi ta cố tình thay đổi một điều gì đó ắt sẽ gặp một sự vật, hiện tượng tương tự xảy ra.

Hơn nữa, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta chỉ cần làm thật nhiều điều tốt trong pham vi bản thân cho phép thì mọi chuyện xấu cũng sẽ được hóa giải. Tôi giải thích như thế nào đi chăng nữa bạn gái cũng chẳng lay động, vẫn một mực nhất quyết chỉ tin và nghe lời thầy bói, bỏ qua hết các ý kiến của tôi. Tôi bế tắc vì mấy câu chuyện mê tín đị đoan, thời đại này rồi còn ai tin và giao cuộc sống của mình cho mấy ông thầy bói xa lạ không?

Theo vnexpress