Ảnh minh hoạ

Thời gian đầu chị mới về tính hơi lạnh lùng, tôi thường chủ động thân thiết, bắt chuyện, sinh nhật hay ngày lễ cũng nhắn tin chúc và gửi quà. Tôi làm như thế trong 2 năm liền. Đáp lại chỉ là sự lạnh lùng từ chị, tôi chưa từng nhận lời chúc hay quà từ chị. Mẹ cũng kể, 4 năm chị về làm dâu, chưa một lần gọi điện hỏi thăm bố mẹ, đều là bố mẹ nhớ con cháu thì gọi thôi. Bình thường, mỗi lần anh chị về nhà, bố mẹ luôn cố gắng chăm sóc mọi người rất tốt. Sau 2 năm cố gắng thân thiết, bước về phía chị, tôi dừng chân, lùi về phía sau.

Anh chị mua nhà trên Hà Nội, điều kiện kinh tế ổn. Tôi không biết rõ thu nhập của anh, chỉ biết mỗi năm anh chị đi du lịch nước ngoài một hai lần, trong nước 3 đến lần, cuối tuần thường ra ngoại thành nghỉ ngơi, như thế chắc là ổn đúng không? Nhà anh chị cũng gần tôi, mỗi tháng tôi chỉ sang một hai lần để chơi với cháu và gặp anh trai. Thế mà mỗi lần sang, cứ vào bữa cơm chị lại ngồi kêu nghèo, không có tiền tiêu, kêu khổ, vất vả, so sánh anh tôi với chồng bạn, kêu vợ người ta suốt ngày chỉ ăn chơi, mặc diện, mua hàng hiệu, còn chị vất vả, chỉ dám dùng hàng rẻ tiền. Cháu tôi 3 tuổi, rất ngoan, hiểu chuyện, mỗi lần tôi sang đều thấy chị quát tháo bé rất to, nói bé hư, làm mẹ khổ, vất vả. Anh trai tôi hiền, đi làm rồi về ăn cơm với vợ, phụ chị việc nhà, chăm sóc bé, vợ sai gì cũng đều vui vẻ làm.

Không hiểu vì sao chị lại phải thể hiện điều đó ra với tôi. Tôi nghĩ hay chị sợ tôi xin tiền anh trai tiêu dùng? 4 năm nay từ lúc anh lấy vợ, tôi không còn xin tiền nữa, bản thân đi làm không nhiều tiền nhưng cũng đủ để tự lập rồi. Tính tôi khá hiền, lành nữa, không giỏi đôi co, cũng không thích đôi co với những người mình không thích, không thích ai thì mình tránh gặp thôi. Bình thường, không gặp nhiều thì không sao, giờ sắp Tết rồi, phải gặp chị liên tục như thế tôi không muốn phải chịu đựng việc này. Chị em nào có kinh nghiệm xử lý chuyện này xin chỉ tôi cách giải quyết được không? Ít nhất là làm thế nào để chị không kêu khổ mỗi khi gặp tôi, lại cũng không làm anh tôi khó xử là được. Cảm ơn mọi người đã đọc.

Theo vnexpress