Cô Hạnh Dung thân mến!

Con bước vào mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông đã có gia đình. Trong mối quan hệ này, anh ta là người chủ động tán tỉnh trước. Khi nói rõ tình cảm với con, anh ta cũng cho con biết anh ta vẫn còn rất yêu vợ.

Sau một năm yêu con, theo lời anh ta, thì anh ta dần mất tình cảm với vợ, vì cách cô ấy cư xử, nói năng như "dân chợ búa" những lúc tức giận. Anh ta cũng từng gửi tin nhắn giữa vợ chồng cho con xem.

Lần gần đây nhất, họ cãi nhau to và đòi ly dị. Chị vợ xếp quần áo cho anh ta ra ngoài ở. Cũng ngày hôm đó, chị vợ gọi anh ta về, thống nhất ly thân, nhưng ở chung nhà. Khi bị vợ đuổi, trông anh ta rất suy sụp. Nhưng khi vợ yêu cầu ly thân và vẫn sống cùng, con thấy anh ta vui vẻ trở lại.

Hôm sau nữa, anh ta vẫn nói với con chuyện ly thân và không can thiệp vào cuộc sống của nhau, nhưng khi vợ gọi đến, anh ta vẫn nói chuyện rất ngọt ngào. Trời đất như sụp đổ dưới chân con, vì trong mối quan hệ này, con không bắt anh ta phải bỏ gia đình để lấy con, nhưng tại sao anh ta lại lừa dối con để làm gì?

Tối hôm đó, anh ta nhắn tin cho con, báo rằng cô vợ đã nghe phong thanh về mối quan hệ của tụi con, nên anh ta xưng hô ngọt ngào để xem cô ta đã biết đến đâu. Anh ta làm vậy là để bảo vệ con. Vì nếu vợ phát hiện thì có thể sự nghiệp của tụi con sẽ mất hết. Vấn đề này là do con nhận định chứ anh ta không nói. Anh ta lôi con vào thì phải giải quyết hậu quả, không để con bị liên luỵ.

Theo con được biết, thì vợ anh ta chưa có chứng cứ gì về quan hệ của chúng con, chỉ là nghe qua lời người ngoài. Anh ta cũng nói sẽ gọi cho con để giải thích mọi chuyện, nhưng đến nay vẫn im lặng. Con thấy anh ta vẫn sống tốt như không có gì xảy ra.

Con muốn hỏi cô Hạnh Dung là anh ta có hết yêu vợ như anh ta nói không? Liệu anh ta có đang cố gắng bảo vệ để con không bị tổn thương như chính anh ta nói không?

Tika

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Tika thân mến,

Nói gọn cho nhanh con nhé: anh ta chẳng yêu ai cả, chẳng yêu vợ và cũng chẳng yêu con. Anh ta là một kẻ lừa dối tầm thường, giống như những người đàn ông có vợ nhưng vẫn tham lam khác. Anh ta luôn tìm cách xoay xở trong mọi tình huống để có được cả hai cùng một lúc.

Tuy nhiên, rõ ràng khi đặt lên bàn cân, thì anh ta cần vợ và gia đình của anh ta hơn là cần con. Anh ta sợ bị vợ bỏ, sợ mất gia đình nhiều hơn là sợ mất con. Những lúc cấp bách nhất, giữa con và gia đình, chắc chắn là anh ta ưu tiên gia đình nhiều hơn. Rồi khi sự việc đã êm đềm trở lại, anh ta quay lại xoa dịu, làm yên lòng con để giữ con cho được. Bởi vì con là một món ăn vặt, một trò vui của anh ta mà thôi.

Những lời cô phân tích là nhận định về con người anh ta. Nhưng cô nghĩ rằng cô hay người ngoài khác, nhất là vợ anh ta, có thể có quyền nhận xét hết sức tồi tệ về anh ta. Còn con thì không có quyền. Bởi vì anh ta rõ ràng là không lừa dối con.

Khi đến với con, anh ta nói rằng anh ta còn yêu vợ, nhưng con vẫn chấp nhận bước vào mối quan hệ đó, chấp nhận sự tán tỉnh của anh ta, chấp nhận không đòi hòi gì ở anh ta. Vậy thì giờ con cũng chẳng có quyền phê phán, trách móc hay đòi hỏi anh ta yêu con, trung thực với con hay là bảo vệ con.

Con không phải là nạn nhân, con không phải người bị hại, mà con là kẻ đồng mưu. Và tệ hơn, lúc đầu con tham gia vào "phi vụ" lừa gạt vợ này của anh ta, với một lời biện minh rằng con không đòi hỏi gì hết, con cho rằng như thế là con tốt và đúng, thì bây giờ, khi dấn sâu hơn vào trò chơi lừa đảo, con bắt đầu đòi hỏi, muốn giành phần hơn về cho mình.

Câu con hỏi, cô đã trả lời quá rõ ràng rồi, phải không con? Con không xin lời khuyên, nhưng cô vẫn khuyên con: hãy từ bỏ lòng tham này, người đàn ông này chẳng xứng đáng với tình yêu của bất cứ ai, của cả vợ anh ta lẫn con. Loại người như anh ta, nếu bị phát hiện ra, chắc chắn sẽ bỏ mặc con bị chà đạp, khinh bỉ, nếu điều đó còn cứu được anh ta. 

Hãy bước ra khỏi vũng lầy của một mối quan hệ sai lầm. Đóng nó lại, đẩy nó ra xa, con sẽ thấy cuộc đời đẹp hơn, tươi hơn, sạch sẽ hơn là ngồi đó mà phân tích những hành động tồi tệ của cả anh ta lẫn chính mình.

Theo phụ nữ TPHCM