Trái tim luôn có lý lẽ riêng của nó

Tình yêu chính là gia vị ngọt ngào của cuộc sống

Chị Nguyễn Thị Phú (29 tuổi), làm việc cho Công ty truyền hình cáp HTVC, chi nhánh tỉnh Bình Dương, chia sẻ: “Mình đã trải qua nhiều mối tình. Vài tháng có, vài năm có và sâu đậm cũng có. Mối tình mà mình nghĩ là sâu đậm nhất nhưng cuối cùng cũng tan vỡ nhưng mình không muốn nói ra lý do ở đây. Thật lòng mà nói, sau lần tan vỡ, chia tay ấy, thời gian đầu mình dường như bị trầm cảm, sống khép kín, không muốn giao lưu, chia sẻ với ai bất kỳ ai về bất cứ chuyện gì cả. Với mình đó là thời gian kinh khủng thật sự”.
Vậy bây giờ chị đã mở lòng hay “đóng cửa” trái tim mình?, chị Phú tâm tình: “Mình đã từng có ý định 'đóng cửa' trái tim, đó là khoảng thời gian mình chia tay với người tình. Nhưng hiện tại thì ý định đó đã được tháo gỡ và không còn có ý định đó nữa”.
Vì sao thế, chị Phú cho biết: “Tính ra từ lúc mình chia tay với cuộc tình gần nhất đến nay cũng hơn một năm rồi, cho nên mọi thứ cũng nguôi ngoai. Chính vì vậy, mình nghĩ 'đóng cửa' trái tim thì không bởi tương lai phía trước còn rất dài, nhưng có điều mình sẽ không vội vã trong tình yêu. Và sau này khi quen ai mình sẽ thận trọng hơn, tìm hiểu thật kỹ càng hơn trước khi quyết định có chọn họ làm người yêu cũng như có tính đến hôn nhân với người ấy hay không”.
Tình yêu chính là gia vị ngọt ngào của cuộc sống

Tương tự, chị Lâm Thủy Thanh (33 tuổi), ngụ tại chung cư Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM), chia sẻ: “Mình đã từng yêu một người đến 7 năm. Cứ tưởng sẽ thành vợ, thành chồng nhưng cuộc đời chẳng có ai cản được chữ ngờ cả”.
Chị Thanh, kể: “Chuyện tình của mình đổ vỡ là do mâu thuẫn giữa gia đình 2 bên. Chia tay với người yêu, đó là một cú sốc quá lớn trong cuộc đời, đến nỗi mình phải quyết định rời khỏi Sài Gòn để đến một vùng đất mới trong một một thời gian khá dài để tìm lại sự bình an trong tâm hồn. Và chính thời gian đã làm cho mình quên đi tất cả để cân bằng cuộc sống”.
Tôi hỏi: “Thế bây giờ chị có sợ yêu không?”, chị Thanh, nói: “Tôi không sợ yêu, vì tình yêu chính là gia vị ngọt ngào của cuộc sống. Cuộc sống mà không có tình yêu thì trở nên nhạt nhẽo, vô nghĩa và buồn chán. Nhưng thú thật, tôi rất sợ bị vấp ngã và thất bại trong tình yêu. Bởi tôi nghĩ, nếu chẳng may tôi bị vấp ngã trong đường tình một lần nữa, không biết tôi sẽ như thế nào”.

Cứ gõ, cửa sẽ mở...

Chị Nguyễn Thị Kim Xuyến, chuyên tư vấn tâm lý miễn phí cho các gia đình trẻ, cho rằng: “Tùy thuộc vào mức độ tình cảm sâu đậm và lý do chia tay mà sự tổn thương để lại trong lòng của mỗi người sẽ khác nhau”.
Không nên "đóng cửa" trái tim

Nhưng với chị Xuyến: “Theo mình thì tất cả những vấn đề liên quan đến tình cảm đều do duyên nợ, vì vậy nếu đã không đủ duyên thì sẽ không có nợ, mà tình yêu là một nhu cầu, là cảm xúc tự nhiên của mỗi người thì chắc chắn phải có. Và trái tim sẽ đập loạn nhịp khi gặp đúng tần số, nên cho dù bạn quyết định đóng hay mở thì trái tim luôn có lý lẽ riêng của nó, có chăng chỉ là bạn kìm nén sự thể hiện ra bên ngoài mà thôi”.
Theo chị Xuyến, khi thất bại trong tình yêu, đó cũng có thể là một phép thử và bài học cho những lần yêu sau. “Có thể bạn đã chọn nhầm đối tượng, có thể bạn đã xử sự chưa được tinh tế, cũng có thể tình yêu của bạn chưa đủ lớn để cùng nhau đi suốt cuộc đời. Nhưng sau tất cả, chúng ta đều xứng đáng có được tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Cứ gõ, cửa sẽ mở, cứ đi rồi sẽ đến, cứ yêu thì sẽ được đáp lại tình yêu thôi”, chị Xuyến nói.
                                                                                                                                                  Theo Thanh Niên