Thời Trung Quốc xưa không có biện pháp tránh thai hiện đại. Trong khi đó, vì đặc thù nghề nghiệp mà các kỹ nữ kỹ viện không thể mang thai. Điều này cũng là quy định cấm kỵ trong "buôn phấn, bán hoa" thời xưa. Những kỹ nữ thời xưa đã có một số cách tránh thai đặc biệt để duy trì sự nghiệp của mình.  

Bí mật cách tránh thai đặc biệt của kỹ nữ xưa, kỳ dị nhất nguyên liệu làm ra bao cao su phiên bản cổ đại-1
Ảnh minh họa. Sohu 

Một trong những cách tránh thai phổ biến của phụ nữ thời Trung cổ chính là sử dụng xạ hương. Xạ hương là hạch thơm phơi khô của con hươu xạ, có mùi thơm rất bền. Đồng thời xạ hương còn là một vị thuốc quý được dùng trong đông y. Cách sử dụng xạ hương để tránh thai cũng rất độc đáo. Theo đó phụ nữ nhét xạ hương vào rốn như miếng dán. Lâu ngày nó có tác dụng tránh thai rất hiệu quả. Thậm chí có người đeo trường kỳ dẫn đến vô sinh cả đời.

Bí mật cách tránh thai đặc biệt của kỹ nữ xưa, kỳ dị nhất nguyên liệu làm ra bao cao su phiên bản cổ đại-2
Ảnh minh họa. Sohu 

Nhiều tú bà thời xưa cũng rất nham hiểm. Nhằm tránh việc các kỹ nữ không may "dính bầu", họ đã pha một loại trà gọi là trà thảo mộc để các nàng kỹ nữ uống. Loại trà này dĩ nhiên không phải trà thảo mộc thông thường chúng ta uống hiện nay mà là một loại thuốc được sắc từ các nguyên liệu như xạ hương hoặc thủy ngân liều lượng ít.  

Bí mật cách tránh thai đặc biệt của kỹ nữ xưa, kỳ dị nhất nguyên liệu làm ra bao cao su phiên bản cổ đại-3
Ảnh minh họa. Sohu 

Một khi các kỹ nữ uống loại nước này trong thời gian dài, không những không có thai mà còn bị vô sinh suốt đời. Thậm chí còn có thể bị ngộ độc nếu uống lâu ngày. 

Ngoài ra, còn có một biện pháp tránh thai kỳ dị bậc nhất từ trong cung truyền ra ngoài là bấm vào huyệt đạo ở hậu môn của người phụ nữ. Theo đó, sau khi giao hợp, các kỹ nữ muốn tránh thai "khẩn cấp" có thể tìm đến lang y, ấn vào "Hậu cổ huyệt - hậu môn". Hành động này khiến tinh trùng trong cơ thể người phụ nữ chảy ra ngoài.  

Bí mật cách tránh thai đặc biệt của kỹ nữ xưa, kỳ dị nhất nguyên liệu làm ra bao cao su phiên bản cổ đại-4
Ảnh minh họa. Sohu 

Đặc biệt, thời cổ đại xưa cũng đã sáng tạo ra "bao cao su" để tránh thai. Tuy nhiên, khác với bao cao su của thời hiện đại, bao cao su cổ đại có những chất liệu riêng biệt để tạo thành. Theo ghi chép, người xưa sử dụng bộ phận trên cơ thể động vật như: ruột cừu, ruột lợn da cá,... làm sạch chúng và tạo ra những chiếc bao cao su tương tự như bao cao su ngày nay. 

Bí mật cách tránh thai đặc biệt của kỹ nữ xưa, kỳ dị nhất nguyên liệu làm ra bao cao su phiên bản cổ đại-5
Ảnh minh họa. Sohu 

Trong bảo tàng hiện nay, vẫn còn lưu giữ những chiếc bao cao su cổ đại làm bằng ruột cừu. Quả thực nó khá giống những chiếc bao cao su hiện đại. Chỉ là bao cao su làm từ bộ phận cơ thể của động vật cảm thấy mất vệ sinh và kỳ dị, khó có thể chấp nhận được. Nhưng với thời xưa, đây được xem là phương pháp tránh thai sáng tạo, hiệu quả. 

Theo tintuconline