Nắm tay là hành động rất tự nhiên của người đang yêu nhau. Và các nhà tâm lý học đã thực hiện nghiên cứu về tình cảm của các cặp đôi thông qua cử chỉ này.

Các ngón tay đan xen nhẹ nhàng vào nhau: Sự tôn trọng

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 1

Cách nắm này cho thấy mối quan hệ của bạn khá ổn định về mặt cảm xúc, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào nửa kia của mình. Bạn cho người khác thấy "sự sở hữu" với đối phương, nhưng vẫn dành cho nhau khoảng không gian riêng thay vì kiểm soát.

Bàn tay nắm bàn tay: Trách nhiệm

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 3

Đây là cách nắm tay khá phổ biến đối với những người có xu hướng thích chi phối và kiểm soát mối quan hệ. Người có lòng bàn tay hướng xuống đa phần sẽ quyết định trong mối quan hệ.

Còn khi người đàn ông muốn bảo vệ hoặc trấn an người yêu, họ cũng sẽ nắm tay theo cách này.

Ngón tay đan xen: Sự quan tâm

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 5

Bạn và đối phương được kết nối với nhau bằng cảm xúc hơn là sự hấp dẫn về thể xác. Cả hai đều trung thực với nhau thay vì cố gắng che giấu khuyết điểm và những sai sót của bản thân. Đây là mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và chăm sóc lẫn nhau.

Giữ một ngón tay: Tán tỉnh

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 7

Mối quan hệ của bạn đang trong giai đoạn tán tỉnh. Các bạn mới chỉ tìm hiểu những điều mới mẻ của nhau và chưa sẵn sàng cho bất cứ một loại trách nhiệm nào. Khi mới bắt đầu một mối quan hệ, đây là cách mà mọi người nắm tay nhau.

Vô tình chạm tay: Sự cảm thông ẩn giấu

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 9

Khi đang đi dạo, bạn và người ấy luôn chạm tay vào nhau, nhưng chúng không thực sự là cái nắm tay, điều này có nghĩa: Cả hai đang gửi "tín hiệu" và mong chờ có một người chủ động. Nhưng nếu mãi không vượt qua được sự ngượng ngùng này, bạn và người ấy mãi mãi là bạn bè.

Giữ ngón tay: Tin tưởng

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 11

Người đang cố gắng giữ ngón tay bạn thể hiện sự tôn trọng và luôn sẵn sàng bảo vệ đối phương trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt sự tin tưởng là không thể thiếu trong mối quan hệ này. Khi bạn và người ấy nắm tay theo cách này, cả hai ở trong mối quan hệ lành mạnh và ổn định.

Giữ cổ tay: Thu hút

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 13

Cách nắm tay này trông khá hung dữ, cho thấy bạn và đối phương bị thu hút về mặt thể xác. Bên cạnh đó,  cử chỉ này còn thể hiện đối phương là người cứng rắn và ích kỷ.

Giữ eo: Đam mê

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 15

Thay vì nắm nay, bạn và người ấy thích ôm eo nhau hơn - đó là mối quan hệ thân thiết và gắn kết.

Khoác tay: cảm giác an toàn

Cách nắm tay nói gì về chuyện tình cảm? - 17

Đây là cử chỉ cho thất sự ổn định trong một mối quan hệ, nhưng trong nhiều trường hợp, hành động này không có nghĩa bạn và người ấy đang yêu nhau.

Theo ione.net