Tính tới ngày 24/7/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã nhận được thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần của 17 đối tác quốc tế: Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế (WIDF), Liên đoàn các Tổ chức Phụ nữ ASEAN (ACWO), Ban Thư ký Thường trực ACWO, Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào, Hội Phụ nữ Campuchia vì Hoà bình và Phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba, Hội Phụ nữ Xã hội Chủ nghĩa Triều Tiên, Hội đồng Quốc gia các tổ chức phụ nữ Malaysia – NCWO, Hội đồng Quốc gia các tổ chức phụ nữ Singapore – SCWO, Hội đồng Quốc gia các Tổ chức Phụ nữ Indonesia (KOWANI), Liên đoàn các tổ chức phụ nữ Nhật Bản (FUNDAREN), Liên đoàn Phụ nữ Hy Lạp, Uỷ ban Đối ngoại thành phố Xanh Pê-téc-bua (Nga), Chủ tịch Quỹ quốc tế Con đường Hoà bình (Nga), Tổ chức Nhân dân Úc vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại (APHEDA)… 

Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế, bà Lorena Peña Mendoza, gửi lời chia buồn chân thành về sự ra đi của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Thư chia buồn có đoạn viết: "Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế (WIDF) bày tỏ tình đoàn kết đặc biệt với các chị em thân yêu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong giờ phút đau buồn này. Xin bày tỏ tình đoàn kết của chúng tôi với nhân dân và Chính phủ, với Đảng Cộng sản Việt Nam và với gia quyến Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, tình đoàn kết của chúng tôi".

Chủ tịch Liên đoàn các Tổ chức Phụ nữ ASEAN (ACWO), Ban Thư ký Thường trực ACWO gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành nhất tới Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các hội viên, phụ nữ Việt Nam. Lời chia buồn khẳng định: Sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiên cường, đấu tranh cho hạnh phúc và tự do của nhân dân Việt Nam là một mất mát to lớn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào A-li Vông-no-bun-thăm gửi Thư chia buồn tới Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga viết: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng mất đi, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam mất đi một nhà Lãnh đạo cách mạng kiên trung. Trong suốt cuộc đời hoạt động Cách mạng của mình, đồng chí đã cống hiến hết tâm sức và trí tuệ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc Đổi mới, đưa đất nước Việt Nam không ngừng phát triển, vai trò, vị thế của Việt Nam được nâng cao rõ rệt trên trường quốc tế và khu vực. Đồng chí đã góp phần to lớn trong việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước cũng như mối quan hệ giữa hai Hội Liên hiệp phụ nữ Lào - Việt Nam, Việt Nam – Lào".

Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì Hoà bình và Phát triển, Samdech Men Sam An, gửi lời chia buồn sâu sắc về sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là sự ra đi của nhà lãnh đạo yêu nước, đã cống hiến trọn đời mình vì lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mối quan hệ song phương, tình hữu nghị lâu dài và sự hợp tác chặt chẽ giữa Vương quốc Campuchia và nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng được củng cố và phát triển ở mức độ cao nhất.

Trong Thư chia buồn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba bày tỏ: Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại mất mát và nỗi đau vô cùng cho cả hai quốc gia. Với tư cách là nhà lãnh đạo của nhân dân Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cả cuộc đời mình để phục vụ đất nước và nhân dân Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ anh em và đoàn kết bền chặt giữa Việt Nam - Cuba, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và sự hợp tác quên mình trong nhiều lĩnh vực. Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba tin rằng, di sản và những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp chủ nghĩa xã hội sẽ còn mãi trong lịch sử và trong trái tim những người Cách mạng trên thế giới

PNVN