Chị Thanh Tâm kính mến!

Yêu nhau đã hơn 2 năm, nhưng càng ngày tôi càng trở nên tự ti trước cô ấy.

Quen nhau từ lúc cả 2 đều mới tốt nghiệp, nhờ khả năng chuyên môn và tiếng Anh tốt, cô ấy đã trở thành quản lý của một nhóm hơn 30 người. Thu nhập của cô ấy rất tốt. Có lẽ vì thế mà mọi thói quen của cô ấy đều thay đổi.

Cô ấy không thích mặc đồ “xoàng xoàng” như thời sinh viên (tụi tôi quen nhau từ hồi năm thứ nhất, gần ra trường mới chính thức yêu), mà phải chọn đồ có thương hiệu, dù đắt cũng không sao. Tất nhiên, đi mua sắm, cô ấy thường là người chọn đồ cho tôi và “bao” luôn phần thanh toán.

Đi ăn cũng vậy, cô ấy không còn thích quán vỉa hè mà ngày trước là điểm đến yêu thích với cô ấy. Giờ cô ấy chọn nhà hàng sang chảnh, giá tiền cao ngất ngưởng. Có những bữa ăn, gần bằng cả tháng tiền lương của tôi. Những lúc như thế, tôi cảm thấy khổ sở vô cùng. Lương tôi thấp nên không thể chủ động mời cô ấy tới những nơi cô ấy muốn, mà cứ “ăn theo” cô ấy thế này, tôi thấy thật hổ thẹn. Tôi phải làm sao đây?

Trần Văn Quang (Bình Dương)


                                Anh thấy khổ sở và hổ thẹn khi đi bên cạnh người yêu tài giỏi, có tiền

Bạn Quang thân mến! 

Bạn đã bao giờ chia sẻ với bạn gái suy nghĩ và cảm giác của mình chưa? Nếu chưa thì đừng vội trách cô ấy, vì rất có thể, cô ấy đã quá hồn nhiên nên không để ý đến tâm trạng của bạn.

Có rất nhiều cách để bạn có thể “kéo cô ấy về quá khứ”, ví như một hôm nào đó hẹn hò, bạn bâng quơ  nhắc đến quán ăn ngày xưa 2 người cùng thích, và nói muốn quay lại đó. Chắc chắn cô ấy sẽ chiều ý bạn. Thi thoảng, bạn dẫn cô ấy đi mua một món đồ dễ thương, dù không đắt tiền, nhưng bạn nói bạn thấy cô ấy mặc nó quá đẹp. Chắc chắn, cô ấy sẽ dùng nó không chỉ một lần. 

Nói chung, có rất nhiều cách để bạn có thể gửi thông điệp tới cô ấy để không phải chịu nỗi ấm ức hiện tại. Hãy thử cố gắng bạn nhé và trong thời gian tới, hãy tạm xua cảm giác tự ti đi, chỉ đơn giản vì người yêu của bạn đang “yêu không toan tính” mà thôi! Chúc các bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc khi bên nhau!

                                                                                      Thanh Tâm/ Phunuvietnam.vn