Những khó khăn đầu tiên khi lập nghiệp 

Khi còn là sinh viên Đại học Ngoại thương, Minh Đăng luôn đau đáu trong mình mong muốn giải quyết những vấn đề về suy nghĩ của con người, cách giao tiếp, sự thấu hiểu nhau để có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Với cô, marketing cũng chính là giáo dục. Thay vì tổ chức một chương trình đào tạo, chúng ta có thể triển khai hoạt động đó trên chính sản phẩm và những hoạt động truyền thông mà người tham dự dễ dàng tiếp cận những thông điệp tốt đẹp. Doanh nghiệp khi có được thiện cảm của người dùng sẽ có lợi trong việc gia tăng thương hiệu, thị phần và doanh thu. Để làm được điều này, Công ty phải giữ giá trị “Thật” và phải thực sự là một đội ngũ sống theo tinh thần marketing chân chính. Dự định ban đầu của Minh Đăng sau khi tốt nghiệp đại học là ứng tuyển vào cơ quan nhà nước, hoặc làm trong ngành nhân sự. Sau đó, tự thấy bản thân mình phù hợp hơn với kinh doanh và trên con đường này có thể phát huy năng lực, đóng góp được nhiều hơn cho xã hội, Minh Đăng chọn cho mình lĩnh vực marketing để khởi nghiệp và thành lập Công ty IMAS Marketing Partner.

IMAS Marketing Partner là một trong những công ty đầu tiên làm Authentic Marketing Partner. Tuy nhiên, thời gian đầu mới thành lập, IMAS chỉ có vài cộng tác viên và gặp nhiều khó khăn trong hoạt động. Công ty vẫn chưa thể giải quyết được bài toán về tăng trưởng theo mong muốn của nhà đầu tư vì chính sự khắt khe trong việc tuyển chọn đội ngũ đồng hành. 

Đứng trước cột mốc quan trọng đó, Minh Đăng quyết định ngừng hoạt động kinh doanh của IMAS để tìm kiếm một giải pháp triệt để cho vấn đề trên.



Trong một lần được tiếp xúc với Thiền Việt Nam, Minh Đăng nhận ra đây chính là điều mà cô thực sự tìm kiếm bấy lâu nay. Tinh thần của Thiền Việt Nam chính là lãnh đạo bản thân, nếu không lãnh đạo được bản thân thì không thể nào lãnh đạo được người khác, hay lãnh đạo doanh nghiệp. 

Điểm đặc biệt của Thiền Việt Nam là có thể thực hành ngay trong lúc giao tiếp, tư duy, suy nghĩ, giải quyết vấn đề song song với hoạt động kinh doanh. Cô nhận thấy đỉnh cao của kinh doanh là Thiền và ngược lại. Muốn kinh doanh đạt hiệu quả và thành công thì bản thân doanh nhân phải buông bỏ được cái tôi của mình - đó cũng chính là Thiền. Một người chưa buông bỏ được bản thân thì không thể kinh doanh đạt thành tựu lớn. 

Với Thiền Việt Nam, Minh Đăng hoàn toàn tự tin có thể dẫn dắt công ty của mình trở thành doanh nghiệp tỷ đô mang tầm quốc tế. Theo đó, bài toán khó nhất của IMAS chính là tầm nhìn, năng lực thực thi, sức mạnh của sự toàn tâm, toàn ý, phẩm chất năng lực của đội ngũ đã có lời giải. 

Khi đã tìm ra phương pháp đào tạo đội ngũ “Tài - Đức vẹn toàn”, Minh Đăng bắt đầu lại công việc kinh doanh. Mỗi nhân sự muốn ứng tuyển vào IMAS phải có tinh thần học hỏi, trải qua huấn luyện và ý thức trách nhiệm cao qua một khóa huấn luyện ít nhất trong 300 giờ và sẽ trở thành một AMP (Authentic Marketing Partner) chính thức sau ít nhất 2 năm sống với tinh thần này tại IMAS. 

Minh Đăng phát triển IMAS không dừng lại ở một giải pháp hay một công ty, mà là xây dựng một thương hiệu văn hóa, một hệ sinh thái nhiều giải pháp để đồng hành cùng doanh nghiệp. Ở IMAS, thế hệ này được gọi là AMP Generation với 2 tiêu chuẩn Authentic Partner và Authentic Marketing. 

IMAS sẽ cùng khách hàng tìm ra vấn đề như một người sáng lập của dự án hay công ty đó (“Do as founder”). Cô quan niệm, marketing chân thật là phải có sự đồng nhất giữa triết lý đầu tư, chiến lược công ty, sản phẩm và những gì mình truyền thông (Be Authentic). Chính những điều đó sẽ khiến thương hiệu chiếm được con tim của khách hàng và công ty sẽ gia tăng giá trị từ chính tình yêu đó (Get brand lover).

NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH LỚN IMAS ĐÃ THAM GIA
Edone Future Entrepreneur 2017: Cố vấn nội dung và nhà tài trợ học bổng (1 triệu USD) cho sinh viên có mong muốn khởi nghiệp
Leadership 4.0 mùa 1 (2017) và mùa 2 (2018): Cố vấn marketing và nhà tài trợ học bổng cho sinh viên quan tâm đến lãnh đạo bản thân
Vietnam Frontier Summit 2018 tại Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm chatbot - công cụ chăm sóc khách hàng 4.0 hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp


Hiện tại, IMAS có hai dịch vụ chính: thứ nhất là in-house Marketing - đồng hành cùng doanh nghiệp trong chiến lược, giải pháp, giải quyết mọi vấn đề trong kinh doanh; thứ hai là Công nghệ chăm sóc khách hàng 4.0 - giúp lãnh đạo và tự động hóa hoạt động giao tiếp giữa thương hiệu với khách hàng. Cả hai dịch vụ này đều nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và giúp thương hiệu giải quyết triệt để những vấn đề của mình để luôn đi đầu trong kỷ nguyên 4.0.  

Cụ thể, trong công nghệ chăm sóc khách hàng 4.0, IMAS Marketing Partner cung cấp một công nghệ có thể chủ động trong việc xây dựng niềm tin của khách hàng đối với chính mình và đối với thương hiệu mình chăm sóc. Hai phần chính của dịch vụ là tư vấn công nghệ xây dựng “bộ não chăm sóc khách hàng” và thiết lập nền tảng giao tiếp. 

Bộ não chăm sóc khách hàng không chỉ dựa trên data thông tin khách hàng, mà còn dựa trên sự thấu hiểu những ý kiến, cảm xúc, mức độ mối quan hệ. Khác với những nền tảng giao tiếp chatbot được xây dựng để nhận lệnh như Siri, Cortana và Google Now, giải pháp này xây dựng để chủ động tương tác, tạo niềm tin, xây dựng mối quan hệ và hoàn toàn có thể thay thế một tư vấn viên 24/7.

Trò chuyện với doanh nhân Minh Đăng
Châm ngôn trong cuộc sống của bạn là gì? 
Châm ngôn của tôi là: “Không có gì gọi là hy sinh”. Tôi không hy sinh thời gian để kinh doanh mà đó chính là điều tôi muốn làm, thực hiện. Khi được làm điều mình muốn, tôi có hạnh phúc. 

Nếu cho bạn một ngày hoàn toàn rảnh rỗi, bạn sẽ làm gì ?
Tôi sẽ tranh thủ làm việc. Với tôi, không có biên giới giữa làm việc và nghỉ ngơi mà giây phút nào tôi cũng tận hưởng. Cuộc sống của tôi không có stress, nên tôi không có nhu cầu giải trí. Với tôi, trong nghỉ ngơi có làm việc và trong làm việc chính là nghỉ ngơi. Một buổi cafe với bạn cũng là làm việc, một cuộc họp tôi tham dự để thiết kế sản phẩm cũng là cách tôi nghỉ ngơi. 

Với bạn, điều đáng sợ nhất trong cuộc sống là gì ?
Đáng sợ nhất là đang lãnh đạo bản thân mà không biết mình đang lãnh đạo bản thân, hay đang sống trong thiền mà không biết mình sống trong thiền.


Theo Báo Đầu tư