leftcenterrightdel
 Cha mẹ và 3 chị em Mika, Lucy, Vani

Trà My và Quốc Hưng gặp nhau lần đầu tiên từ năm… lớp Một. Suốt những năm tiểu học, họ là bạn cùng lớp, ngồi chung bàn. Sang cấp II, tình bạn của cặp đôi bị gián đoạn do cha mẹ 2 bên dời nhà sang quận khác sinh sống. Mãi đến khi vào đại học, họ mới gặp lại nhau.

Trà My kể: “Sợi dây nhân duyên giữa tôi và anh Hưng được nối dài từ những giấc mơ. Khoảng thời gian bặt tin nhau, anh Hưng đã nhiều lần nằm mộng thấy tôi. Lên cấp III, anh chủ động lần theo những manh mối nhỏ mà người thân cung cấp để đi tìm tôi nhưng không thấy. Mãi sau này, thông qua ứng dụng Yahoo! 360, anh mới tìm được tôi. Lúc đó, tài khoản Yahoo của tôi chỉ có 2 người bạn, 1 chị bạn thân và 1 là anh họ học chung trường.

Anh họ của tôi cũng là bạn của anh Hưng. Chính anh họ sau này đã giúp kết nối chúng tôi. Vào đúng đêm giao thừa năm thứ nhất đại học, một cuộc điện thoại kéo dài nhiều giờ đồng hồ giữa tôi và người bạn năm xưa đã diễn ra. Những ký ức tuổi thơ ùa về cùng giọng nói thân thương mà đã quá lâu tôi chưa nghe lại”.

Sau cuộc gọi “lịch sử”, Trà My và Quốc Hưng bắt đầu liên lạc thường xuyên hơn. Họ cũng kiếm cớ gặp nhau để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc. Dần dần, Trà My bị tính cách ôn hòa, chu đáo của Quốc Hưng cuốn hút. Riêng Trà My, ngoài những thay đổi về vóc dáng thì tính tình vẫn hoạt bát, nụ cười tỏa rạng như ngày nào. Quốc Hưng nhận ra tình cảm anh dành cho Trà My vẫn luôn ấm nồng.

“Thì ra anh cũng mong được làm cha lắm"

Năm 2013, Trà My và Quốc Hưng kết hôn. Những tưởng với yêu thương sâu đậm, duyên nợ dông dài, cuộc hôn nhân giữa 2 người sẽ diễn ra êm đềm, suôn sẻ. Thế nhưng, nỗi buồn muộn con đã gây xáo trộn đời sống vợ chồng, đặc biệt là tâm lý của chị Trà My.

Trà My chia sẻ: “Đối với những người phụ nữ khác, chuyện lấy chồng rồi sinh con sẽ diễn ra tuần tự như một quy luật tự nhiên nhưng với tôi thì khác. Trước đây đi khám, tôi từng được chẩn đoán bị rối loạn rụng trứng dẫn đến kinh nguyệt không đều, mỗi năm chỉ có khoảng 3, 4 kỳ kinh. Có thời điểm, tôi còn bị rong kinh phải nằm liên tục cả tháng trên giường để ổn định sức khỏe”.

leftcenterrightdel
 Đôi bạn ngày xưa học chung một lớp

Vì biết bản thân khó hoàn thành thiên chức của phụ nữ như mọi người, suốt thời gian quen nhau, Trà My luôn thành thật chia sẻ với người yêu. Khi biết được tình trạng sức khỏe của bạn gái, bằng tình yêu vô điều kiện, anh vẫn quyết tâm cầu hôn Trà My. Anh nói với chị: “Bây giờ và sau này, dù em không thể sinh con, anh vẫn luôn yêu em. Ngốc thế!”.

Trong 6 năm yêu nhau và 4 năm chung nhà sau khi cưới, cặp đôi luôn yêu thương, quấn quýt. Dù không có con, Quốc Hưng vẫn yêu thương chăm sóc vợ như ngày đầu. Dù vậy, là phụ nữ, Trà My luôn buồn bã, thầm khao khát được làm mẹ để gia đình hạnh phúc vẹn tròn. Mỗi lần có dịp đi đâu ngang đền, chùa, đôi vợ chồng đều ghé vào cầu xin phước lộc nhưng quả ngọt mãi vẫn chưa đến.

Năm 2018, cặp đôi đành chấp nhận an bài theo số phận. Không cầu xin, chạy chữa gì nữa, để khuây khỏa, họ xách ba lô lên thực hiện chuyến du lịch kéo dài 1 tháng. May mắn gõ cửa, sau khi từ Đà Lạt trở về, Trà My cấn bầu. Chị nghén thai đôi.

“Khi nhận kết quả, chồng tôi đã khóc ngay tại sảnh bệnh viện. Thì ra anh cũng mong có con lắm, cũng muốn được làm cha như bao người, chỉ là anh sợ tôi buồn nên cả quãng thời gian dài trước đó đã giấu nhẹm đi khao khát của mình” - Trà My kể.

Yêu là một động từ

Từ khi vợ có bầu, Quốc Hưng tạo mọi điều kiện để Trà My nghỉ ngơi, dưỡng thai. “Anh bắt tôi nghỉ làm; mọi nhu cầu, chi phí sinh hoạt trong gia đình, anh lo hết. Ngoài ra mọi vận động, sinh hoạt cá nhân, chồng tôi cũng quan tâm, săn sóc hết mực chu đáo. Tôi lên xuống cầu thang đều được anh bế. Món nào tôi thích là anh vào bếp nấu nướng hoặc dẫn đi tiệm ăn. Đi đâu anh cũng bắt tôi ngồi taxi, đi khám thai luôn có anh hộ tống. Việc nhà, anh cấm tôi động tay. Thời gian đó tôi ốm nghén nên ngủ cả ngày…” - Trà My kể.

leftcenterrightdel
 Các con luôn quấn cha

Với Trà My, chồng chị là một người đàn ông vừa tinh tế vừa thực tế. Tình yêu với anh là một động từ, được thực hành bền bỉ qua tháng năm. Tất cả những gì Trà My cần, chồng chị đều tìm cách hỗ trợ, đáp ứng. Chị chia sẻ: “Trong tình yêu, hôn nhân, tôi thường thấy phụ nữ là hậu phương vững chắc để người đàn ông yên tâm phát triển sự nghiệp.

Tuy vậy, với chồng tôi thì khác, việc lớn anh cũng liệu mà mấy việc bé tí anh cũng lo luôn. Không đợi đến bây giờ, từ thời yêu nhau, khi tôi còn là cô sinh viên ngành mỹ thuật công nghiệp, anh đã luôn kề vai sát cánh giúp đỡ. Không chỉ đưa đi đón về, chia sẻ, trò chuyện những lúc buồn bã, khó khăn, với chuyên môn về lĩnh vực công nghệ, anh Hưng còn giúp tôi hoàn thành các bài thi, đồ án tốt nghiệp một cách tốt nhất”.

Tình cảm lứa đôi càng nồng đượm, không khí gia đình càng rộn ràng khi cả nhà đón chào thêm thành viên mới - bé Vani - ra đời vào năm 2020.

Khi con càng đông, anh Hưng không những không cảm thấy mệt hơn mà còn vô cùng hân hoan, quấn quýt. Anh tìm cách chuyển đổi công việc từ nhân viên văn phòng sang làm chủ một cơ sở hoạt động về giáo dục. Hằng ngày, từ vị trí quản lý, anh có nhiều thời gian hơn để đưa đón, chăm sóc, chơi đùa với con.

Trà My không ngớt tự hào về ông chồng “quốc dân”. Chị cho biết, ngoài việc chăm con, dạy con, chưa bao giờ chồng chị để vợ phải chợ búa, nấu nướng, làm việc nhà một mình. Đi chợ, anh chở đi. Làm bếp cũng chia nhau, người nấu canh, người làm món mặn, xà nẹo chọc ghẹo nhau mới chịu. Phơi quần áo cũng có đôi. Khâu vá cũng anh. Sửa điện cũng anh. Nhuộm tóc, gội đầu, sấy tóc cho vợ cũng một tay chồng “ôm sô”.

Mải lắng nghe câu chuyện tình yêu đầy “mùi kẹo ngọt”, tôi chững lại, hỏi liệu cuộc hôn nhân của Trà My có bao giờ sóng gió, cô vui vẻ trả lời: “Thật ra, vợ chồng tôi thuộc kiểu khắc khẩu. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng tôi vẫn hay “chí chóe”. Tính cách cả hai cũng có rất nhiều nét trái ngược. Tôi hoạt bát, anh trầm tĩnh. Tôi ưa đông vui, náo nhiệt; anh lại thích yên lặng, thu mình. Tôi phóng khoáng, thoải mái; anh lại nghiêm túc, tiết kiệm. Nhiều lần, tôi đã bật khóc vì sự “uốn nắn”, chăm bẵm kỹ càng của anh. Sau này khi hiểu ra vì quá lo lắng cho cái tính trẻ con của tôi nên anh mới chọn cách cư xử như vậy thì tôi không còn phản ứng thái quá nữa. Trong những cuộc to tiếng, anh hay nói “Tại anh thương em nhiều lắm đó” và chỉ cần nghe vậy, tôi liền nguôi ngoai”.

Hiện tại, từng giờ từng phút Trà My vẫn được làm nàng công chúa đón nhận yêu thương, chiều chuộng của người bạn chung bàn năm xưa.

Theo phụ nữ TPHCM