Cha ơi! Một mùa xuân đã đi qua, nhường chỗ cho mùa hạ đến. Nắng tháng vẫn 5 rụt rè, chắc là còn đợi tiếng ve gọi hè, những chùm phượng vĩ còn xanh ngắt lối về nhà. Con ngồi lặng lẽ bên rèm cửa thưa để viết lá thư gửi cho cha. Một lá thư con viết bằng tất cả tình yêu thương dành tặng cho cha.

Thời gian lặng lẽ trôi đi, chẳng phải là con không nhớ tới cha ơi... Bởi mỗi khi con đặt bút lên trang giấy cứ nghẹn lời và những giọt nước mắt cứ rơi… đau lắm… thương lắm. Cha ơi, ở thế giới xa xôi ấy trời lất phất mưa có làm ướt thân thể cha nhiều không? Những lớp đất sâu dày như vậy cha có thấy nặng lắm không cha? Mỗi khi trái gió trở trời ai là người lấy nước, thuốc cho cha? Ai là người xoa bóp cho cha? Cha ơi! Sao cha bỏ mẹ con con để vượt gió theo mây về với tổ tiên, với bà nội, về nơi cõi Phật?

Cha yêu thương! Dẫu con biết rằng “Sinh, ly, tử, biệt” ai cũng một lần trong đời những sao con đầu lòng đến nghẹt thở, cha… cha ơi… con biết tìm đâu nữa thuở một thời vòng tay ấm áp cha yêu ôm ấp con. Ôi! Cảm giác cưng ấy giờ chỉ còn niềm đau thương lắm. Trong suốt cuộc đời, cha không may mắn như bao người đàn ông khác, cha không được sống trong sự giàu sang, vui vẻ, mạnh khỏe.

page

34 tuổi, khi chưa đi qua được nửa chặng đời người, cha phải sống chung với căn bệnh quái ác. Những ngày thời tiết thay đổi, có những ngày mưa ngâu rả rích hay những trưa hè nắng gắt, những cơn đau vật vả lại hành cha. Cha ơi! Giá như con có thể mang những cơn đau đó vào mình thay cho cha thì hay biết mấy? Con ước con có thể đổi tuổi trẻ thơ ngây của con để lấy lại những nụ cười, lấy lại những cái ôm, lấy lại bờ vai ấm áp của cha, lấy lại sự sống cho cha.

Cha yêu thương! Vậy là đã 09 năm 04 tháng 18 ngày rồi cha - ngày mà cha rời xa con mãi mãi. Con nhớ ánh mắt, nụ cười, nhớ giọng nói trầm ấm thân thương, nhớ chiếc áo cũ rích sờn vai cha mặc và nhớ đôi dép tổ ong cha hay đi. Con thèm lắm cái cảm giác được ngồi sau xe đạp cha chở con đi chơi, đi học. Cha mua cho con những cái kẹo mút, cha gọi con dậy ăn sáng, cha dạy con học bài. Cha ôm ấp con vào lòng, vỗ về, ngợi khen khi con được cô giáo chấm điểm 10 và đạt học sinh giỏi… Con thèm lắm … thèm lắm cha ơi!

Giờ con lớn khôn hơn nhiều, con nhớ những lúc cha còn sống cho luôn nhắc nhở con cách yêu thương con người, cách sống cho phải đạo nghĩa. Bởi thế, con gái của cha luôn cố gắng học tập tốt để trở thành một bác sĩ giỏi có tay nghề cao để chữa bệnh cho cha, cải thiện kinh tế, để phụng dưỡng mẹ và bước tiếp những bước đường mà tuổi trẻ của cha còn đang dang dở. Cha đã dành cho con một con đường sáng ngời - đó là con đường tri thức chứ không phải con đường đen tối của tiền bạc. Con cố gắng học thật giỏi để sau này vững vàng trong cuộc sống làm được điều con mơ ước và như thế cha sẽ rất vui, rất tự hào về con gái của cha.

Cha ơi! Cha đâu rồi? Mỗi khi con nhớ cha thì con phải làm sao mới được gặp cha? Ước gì con còn cha. Ở nơi phương trời xa cha có biết chăng con đang khóc vì những bạn cùng trang lứa con ai cũng còn cha hết. Những lúc con mệt mỏi nhất, con thành công hay thất bại con gọi cha, cha có nghe không?

Cha trả lời con đi cha? Cha ích kỷ thế? Cha bỏ con ở lại giữa đời tiếc thương. Hiếu thân oằn nặng bao giờ trả xong, hả cha? giờ đây khi con vấp ngã con phải tự mình đứng dậy, bước tiếp bằng đôi chân của mình, sẽ không có ai nâng đỡ, chở che, động viên nữa vì cha đã rời xa con mãi mãi.

Giờ con phải lớn thật rồi, thay mẹ hiền chăm sóc em thơ khi mẹ đi làm xa nhà. Một mình mẹ chăm sóc hai con, hy sinh tuổi xuân (dù lúc đó mẹ đang ở độ tuổi 27 tuổi xuân sắc) ở vậy làm tròn phận cha. Con cảm ơn cha vì cha luôn là tấm gương sáng để con noi theo. Cha cho con nghị lực sống để vươn lên và vượt qua tất cả.

Cha yêu thương! Giờ con sẽ thôi sụt sịt, con sẽ không gào khóc nữa để cho linh hồn cha được siêu thoát, con biết lá thư này con viết sẽ không bao giờ gửi tới được cho cha. Nhưng con luôn hứa với cha rằng con sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày. Con thành kính thắp nén hương trước ngôi mộ nhỏ của cha, để nguyện cầu cho cha ở bên kia thế giới không còn bệnh tật nữa, cha sẽ thoát khỏi cuộc sống đau thương. Vâng! Cha hãy giữ gìn sức khỏe và yên nghỉ giấc ngủ ngàn thu, cha nhé. Con luôn nhớ và yêu thương cha nhiều lắm!

Con gái yêu của cha,

Theo giadinhonline.vn