Ngày nay, trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, những người có địa vị cao, được cổ nhân coi trọng đều có một nét đặc trưng riêng, đó chính là sở hữu đôi lông mày đặc biệt.

Theo nghiên cứu, lông mày và tai sẽ luôn phát triển cùng với sự trưởng thành của chúng ta. Càng lớn tuổi, lông mày càng dài ra, điều này rất phổ biến ở người già. Vì vậy, người cao tuổi sống lâu thường có lông mày dài, nhưng không phải người có lông mày dài đều sẽ sống lâu.

tuong long may Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Lông mày dài tiết lộ điều gì?

Độ dài của lông mày ảnh hưởng rất nhiều đến di truyền của bố mẹ, có người lông mày dài, có người lại ngắn, đây là điều hết sức bình thường. Mặc dù độ dài của lông mày nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nhưng lông mày cũng có một vai trò tương ứng. Một đôi lông mày phù hợp có thể ghi thêm điểm trên các đường nét trên khuôn mặt.

Theo các chuyên gia về y học, lông mày có liên quan mật thiết đến lá lách và dạ dày. Người lông mày dài, chứng minh lá lách và dạ dày tốt, khả năng tiêu hóa ổn định, khí huyết tràn đầy. Nhìn chung, lông mày dài là dấu hiệu sức khỏe tốt, đặc biệt là ở những người cao tuổi. Cụ thể, trên 60 tuổi, lông mày vẫn dài chứng tỏ chức năng thể chất của người đó rất tốt.

Sức khỏe của thận tốt, khí huyết trong người sẽ mạnh, da và lông mày sẽ tốt hơn, lông mày sẽ dài tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta không nên lầm tưởng rằng lông mày đột nhiên dài ra là một chuyện tốt, nếu lông mày dài ra trong một khoảng thời gian rất ngắn thì có thể là do quá trình bài tiết hormone trong cơ thể bị rối loạn, đặc biệt là chị em phụ nữ cần phải chú ý đến phương diện này. Nếu phát hiện lông mày không rậm, rất có thể là khí huyết trong người đang thiếu.

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng lông mày của nam giới mọc dài hơn, đặc biệt là sau 50 tuổi, có thể liên quan đến những lý do sau đây:

Nội tiết tố nam dồi dào

Bước qua tuổi 50, cơ thể của nam giới phần lớn đã bắt đầu xuống dốc. Tuy nhiên chỉ cần duy trì những thói quen lành mạnh thì nội tiết tố nam trong cơ thể vẫn có thể sản sinh đều đặn.

Khi nội tiết tố nam vẫn còn dồi dào, lông trên cơ thể nam giới sẽ càng mọc nhiều hơn. Không chỉ lông mày mà lông tay hay các bộ phận khác trên cơ thể cũng sẽ mọc dài và đậm màu. Do đó, nếu lông mày dài thì điều đó chứng tỏ cơ thể vẫn còn rất khỏe mạnh.

Chế độ dinh dưỡng

Điều ít người ngờ đến đó là chiều dài và độ dày của lông mày cũng liên quan đến thói quen ăn uống của chúng ta. Trong cuộc sống hàng ngày nếu chúng ta ăn những thực phẩm giàu đạm như thịt, đậu, trứng và lượng đạm vừa đủ thì các nang lông dưới lông mày sẽ được phát triển tốt hơn.

Hay nói cách khác, lông mày sẽ dày và dài hơn nếu chúng được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Do lông mày dài thường gặp ở những người có điều kiện cuộc sống khá giả nên nó có thể giải thích một phần cho quan niệm của người xưa.

Xét về nhân tướng học, người có tướng mày dài thường có chỉ số thông minh cao, năng lực học tập tốt, trước khi làm việc gì cũng lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Đây là tướng lông mày chủ về tài lộc dồi dào, báo hiệu người sở hữu dễ ăn nên làm ra, thành đại và gặt hái được nhiều thành công về tiền bạc.

Lông mày cùng với đôi mắt thể hiện tâm hồn và vẻ đẹp con người. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt là có thể thấy người đó có tính cách như thế nào, có dễ gần hay không. Đôi lông mày đẹp, thanh tú khiến cho cả khuôn mặt như bừng sáng.

Lông mày bảo vệ đôi mắt của chúng ta

Lông mày là hàng rào bảo vệ của mắt, có tác dụng ngăn cản tác hại của khói bụi và mồ hôi, đồng thời có vai trò cản ánh sáng mạnh giúp mắt không bị kích ứng. Lông mày có thể nói lên tâm trạng của một người, tâm trạng tốt hay xấu đều có thể được phản ánh qua lông mày.

tuong long may Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Dù độ dài ngăn của lông mày không có liên quan tuyệt đối đến tuổi thọ của con người, tuy nhiên, nếu chúng ta muốn kéo dài tuổi thọ của mình, cần thực hành những thói quen này:

Duy trì thái độ lạc quan, vui vẻ. Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày, dù vui hay không vui thì cũng phải trải qua một ngày. Thất vọng trong cuộc sống chiếm đại đa số nhưng duy trì một thái độ lạc quan là điều chúng ta cần làm.

Để hình thành một kế hoạch ăn uống lành mạnh, cố gắng đảm bảo rằng lượng chất dinh dưỡng của cơ thể được cân bằng mỗi ngày.

Tập thể dục tích cực có thể điều chỉnh sự trao đổi chất, tăng cường chức năng tim phổi, thúc đẩy lưu thông máu, duy trì sức sống của cơ thể.

Bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia, tác hại của việc hút thuốc lá đối với cơ thể ai cũng thấy rõ, bình thường có thể uống ít rượu lại, nhưng uống nhiều sẽ có hại đối với thân thể.

Giữ vệ sinh cho bản thân và môi trường sống. Những người sống sạch sẽ ít mắc bệnh hơn.

Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, thường xuyên đi khám định kì, đặc biệt là người lớn tuổi nên đi khám sức khỏe toàn diện hàng năm, phòng bệnh hơn chữa bệnh, sống vui khỏe mỗi ngày.

Theo giadinhonline.vn