leftcenterrightdel
Một số loại nước ép trái cây, rau quả có thể giúp chống lại bệnh béo phì. Đồ họa: Mỹ Ly 

Nước ép dứa, chanh và hạt lanh

Nhờ chứa enzyme, vitamin C, axit amin, chất chống oxy hóa và các hoạt chất sinh học khác, loại nước ép này lý tưởng để thúc đẩy giảm cân và giảm số đo vòng eo của bạn. Sự kết hợp các thành phần giúp cải thiện tiêu hóa và giảm tích tụ chất lỏng trong cơ thể.

Nguyên liệu: 2 lát dứa, nước ép của 1/2 quả chanh, 1 thìa hạt lanh (15g), 1 cốc nước (200 ml).

Cách làm: Cắt dứa thành từng lát và cho vào máy xay cùng với nước cốt chanh và hạt lanh. Tiếp theo, thêm một cốc nước vào, xay nhuyễn ở tốc độ tối đa và dùng ngay sau đó.

Nước ép cam và rau bina

Nhờ đặc tính làm sạch, loại nước ép này thúc đẩy quá trình loại bỏ chất thải còn sót lại trong ruột kết và làm giảm tình trạng viêm do táo bón.

Nguyên liệu: 1 quả bưởi, 3 quả cam, 1 lát dứa, 5 lá rau bina.

Cách làm: Chiết xuất nước ép cam. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay trong 2 phút và dùng mà không cần lọc.

Nước ép lô hội và dưa chuột

Nước ép lô hội và dưa chuột vừa có tác dụng lợi tiểu vừa có tác dụng thanh lọc.

Nguyên liệu: 2 thìa gel lô hội (30 ml), 1 nhánh rau mùi tây, ½ quả dưa chuột, 1 ít gừng xay, 1/2 cốc nước (100 ml).

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay trong vài phút. Khi có được hỗn hợp mịn, hãy rót ra ly và uống ngay.

Nước ép dưa lưới và dưa chuột

Dưa lưới và dưa chuột đều có hàm lượng chất xơ và nước cao nên có đặc tính lợi tiểu. Nói cách khác, chúng giúp loại bỏ tình trạng giữ nước và điều chỉnh quá trình vận chuyển đường ruột.

Nguyên liệu: 3 lát dưa lưới, nước ép của 1/2 quả chanh, 1 quả dưa chuột, 1 thìa cà phê gừng tươi (5g), 1/2 cốc nước (100 ml).

Cách làm: Cắt nhỏ dưa lưới và dưa chuột, trộn với nước cốt chanh, gừng và nửa cốc nước. Sau đó lọc lấy nước và dùng ngay.

Để những loại nước ép này phát huy được hiệu quả tốt nhất, bạn cần kết hợp chúng với chế độ ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất lành mạnh.

Theo laodong