leftcenterrightdel
Chocolate nóng là đồ uống giúp tăng cảm giác no và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh. (Nguồn: Unsplash) 

Trà cam quế

Quế có tính nóng, giúp làm ấm cơ thể, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, B, folate, kẽm, magiê, sắt, kali, mangan và canxi.

Cam cung cấp vitamin C giúp tăng sức đề kháng, có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy tổng hợp carnitine, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa mỡ tích tụ dẫn đến thừa cân, béo phì.

Trà cam quế ấm là thức uống bổ dưỡng cho buổi sáng mùa Đông.

Trà chanh, gừng và mật ong

Chanh, gừng và mật ong đều là những nguyên liệu giúp tăng sinh nhiệt, tăng cường các hoạt động trao đổi chất, tăng tỷ lệ đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Trà chanh, gừng, mật ong có thể dùng vào buổi sáng để đào thải độc tố, hỗ trợ giảm cân hoặc dùng vào buổi tối để thư giãn cơ thể, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Trà xanh

Trà xanh chứa hơn 300 hợp chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì. Hàm lượng lớn EGCG trong trà xanh giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, tăng tốc độ giảm mỡ thừa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, uống trà xanh có thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi.

Sữa ấm không đường

Sữa ấm là thức uống tốt cho sức khỏe. Để giảm cân, bạn nên chọn sữa không đường. Sữa giàu protein, canxi và khoáng chất, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Uống sữa ấm trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chocolate nóng

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Queen Margaret (Anh) đã chỉ ra tác dụng của chocolate nóng trong việc tăng chuyển hóa chất béo và carbohydrate.

Chocolate nóng làm từ cacao nguyên chất có thể giảm khả năng hấp thu chất béo cũng như carbohydrate. Ăn chocolate đen hoặc uống chocolate nóng giúp tăng cảm giác no.

Lượng flavonoid có trong chocolate nóng có thể làm giảm tình trạng kháng insulin và ngăn đường huyết tăng vọt, từ đó, giảm cảm giác đói, giảm cân dễ dàng hơn.

Theo baoquocte