Đó là không nên ăn chuối khi bụng đói, vì có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, theo đài India TV News.

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker (ở Mỹ) cho biết: Mặc dù chuối rất bổ dưỡng và cung cấp nguồn năng lượng nhanh chóng vào buổi sáng nhưng hàm lượng đường cao có thể dẫn đến đường huyết tăng nhanh nếu chỉ ăn chuối khi bụng đói.

Chuyên gia chia sẻ cách ăn chuối tốt cho sức khỏe- Ảnh 1.

Chuối mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Pexels

Ngoài ra, một số người có thể bị đau dạ dày, đầy hơi và các vấn đề về axit nếu ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng.

Vì vậy, tốt nhất nên ăn chuối cùng các thực phẩm khác.

Chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Maeng, người sáng lập Trung tâm Dinh dưỡng Chelsea Nutrition (Mỹ), gợi ý nên ăn một quả chuối kết hợp với vài thứ khác.

Chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Maeng cho biết cơ thể sẽ tăng đường huyết một cách tự nhiên vào buổi sáng và tạo ra nhiều insulin hơn để cân bằng lượng đường trong máu. Vì vậy, không nên ăn thực phẩm giàu carbohydrate đơn và ít chất xơ như chuối chín vào thời điểm này.

Cách ăn chuối lành mạnh nhất

Cả hai chuyên gia Manaker và Maeng đều khuyên tốt nhất nên kết hợp chuối với các nguồn chất xơ, protein và chất béo, đặc biệt đối với người có vấn đề về đường huyết, theo trang tin sức khỏe Well And Good.

Chuyên gia chia sẻ cách ăn chuối tốt cho sức khỏe- Ảnh 2.

Tốt nhất nên kết hợp chuối với chất béo hoặc protein lành mạnh. Pexels

Đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm hoặc phải kiểm soát đường huyết, kết hợp chuối với thực phẩm chứa chất béo, protein hoặc chất xơ lành mạnh có thể giúp giảm bớt tác dụng phụ và giải phóng năng lượng cân bằng hơn. Vì vậy, hãy ăn chuối cùng với bơ đậu phộng, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt để có một bữa ăn nhẹ cân bằng hơn.

Thời điểm tốt để ăn chuối

Có thể ăn chuối bất cứ lúc nào trong ngày, để cơ thể hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng, giúp tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Và 1 - 2 quả chuối mỗi ngày là phù hợp với hầu hết mọi người. Chỉ cần lưu ý nếu ăn vào buổi sáng lúc bụng đói, nên ăn cùng với protein hoặc chất béo để hỗ trợ mức năng lượng ổn định.

Về thời điểm tốt nhất để ăn chuối, một số nghiên cứu cho thấy 1 quả chuối trước khi ngủ có thể giúp chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Theo Thanh niên