leftcenterrightdel
Quả Kiwi thúc đẩy sự phát triển của tóc, giảm rụng tóc và ngăn ngừa tóc bạc. Ảnh: Hải Ngọc 

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Tiến sĩ DM Mahajan, bác sĩ da liễu chuyên điều trị các bệnh về da, tóc và móng tại Bệnh viện Indraprastha Apollo (New Delhi, Ấn Độ) – cho biết: Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen.

Collagen là một loại protein cấu trúc giúp duy trì độ chắc khỏe và độ đàn hồi của sợi tóc, ngăn ngừa gãy rụng và thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tóc khỏi những hư tổn do các gốc tự do và các tác nhân gây stress từ môi trường tạo ra.

Giảm rụng tóc

Tiến sĩ DM Mahajan nhấn mạnh rằng, kiwi nổi tiếng vì có hàm lượng vitamin C và E cao. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Springer, những loại vitamin này là hai yếu tố cần thiết để chống rụng tóc và cải thiện sức khỏe tổng thể của tóc.

Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy tóc khỏe mạnh hơn bằng cách giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Sử dụng loại quả này trên tóc giúp giảm rụng tóc và tăng cường lưu thông máu ở da đầu. Hàm lượng sắt, kẽm, magie và phốt pho đáng kể cũng có trong quả kiwi và tất cả chúng đều thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ngăn ngừa tóc bạc

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học International Journal of Trichology, kiwi là nguồn cung cấp đồng dồi dào, rất cần thiết cho việc sản xuất melanin, sắc tố chịu trách nhiệm duy trì màu tóc. Mức đồng đủ có thể giúp duy trì màu tóc rực rỡ và tự nhiên, ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Chống tóc xoăn và chẻ ngọn

Tiến sĩ DM Mahajan thông tin thêm, kiwi rất giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, kali và axit béo omega-3, góp phần vào sức khỏe tổng thể của tóc. Bác sĩ này cũng cho biết, những chất dinh dưỡng trên sẽ giúp duy trì sự cân bằng độ ẩm cho tóc, giảm tình trạng khô, xoăn và chẻ ngọn.

Giảm gàu

Kiwi là loại trái cây giàu chất sắt, kẽm và axit béo omega-3 nên có tác dụng trị gàu hiệu quả. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Indian Journal of Dermatology cho thấy, kẽm giúp da đầu loại bỏ các tế bào da thừa và ức chế sự hình thành nấm có thể dẫn đến bệnh nấm da đầu. Nghiên cứu cũng chỉ rõ một trong những nguyên nhân gây ra gàu là do thiếu kẽm.

Theo laodong