leftcenterrightdel
 Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ giới thiệu một số sản phẩm truyền thống của Việt Nam và thu hút được sự chú ý của nhiều quan khách đến tham dự. (Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN)

Ngày 26/3, Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tham gia hội chợ từ thiện do Hội Hữu nghị Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương (ALFS) ở Nhật Bản tổ chức tại Thủ đô Tokyo.

Hội chợ từ thiện là một trong những hoạt động hằng năm lớn nhất của ALFS, với sự tham gia gian hàng mỹ nghệ và ẩm thực của đại sứ quán các nước thành viên.

Số tiền thu được từ hoạt động bán vé vào cửa, vé sổ số của hội chợ và tiền lãi bán hàng của các gian hàng tại hội chợ sẽ được chia đều cho các nước tham gia để đóng góp cho các hoạt động từ thiện tại các nước này.

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay, có 19 gian hàng của các đại sứ quán và 26 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản.

Tham dự sự kiện có phu nhân Thủ tướng Fumio Kishida, Công chúa Hitachi và các Đại sứ, phu nhân Đại sứ các nước.

Là thành viên tích cực của ALFS trong nhiều năm qua, Hội Phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tham gia hội chợ từ thiện của ALFS hằng năm, đóng góp vào công tác từ thiện, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ học tập cho các em học sinh khó khăn tại các vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

Năm nay, Hội Phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục tham gia hoạt động của hội chợ từ thiện của ALFS thông qua việc tổ chức gian hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực cũng như tham gia bán vé vào cửa và vé xổ số để quyên góp cho hoạt động từ thiện của hội chợ.

leftcenterrightdel
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. (Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN) 

Gian hàng của Hội Phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu nhiều một số sản phẩm truyền thống và món ăn nổi tiếng của Việt Nam như đã mang đến hội chợ một số sản phẩm truyền thống của Việt Nam như ô mai, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, quế hồi,… đã thu hút được sự chú ý của nhiều quan khách đến tham dự.

ALFS được thành lập từ năm 1968, hoạt động dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhằm thúc đẩy giao lưu, tăng cường hữu nghị và đóng góp cho phúc lợi xã hội.

ALFS có khoảng 500 thành viên gồm phu nhân các cựu Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao, các chính trị gia, nhà ngoại giao của Nhật Bản và phu nhân đại sứ, đại sứ của 26 nước châu Á-Thái Bình Dương ở Tokyo./.

Theo vietnamplus