Ảnh minh hoạ

Từ đó đến nay đã 10 năm, tôi một mình gồng gánh, chăm lo gia đình và nuôi con. Anh vẫn vô tư đi làm gần như không công từ sáng đến tối, rồi lại chơi thể thao đến 8-9 giờ tối mới về, hôm nào không đi chơi là lại lý do gặp khách hàng này nọ tới đêm. Toàn bộ việc nhà và chăm con mình tôi gánh vác. Tôi nhiều lần cãi nhau, nói chuyện, khuyên răn các kiểu nhưng anh không thay đổi. Giờ 2 mẹ con tôi không có cảm giác cần sự có mặt của anh nữa. Con trai lạnh nhạt và luôn khó chịu với mọi hành động và lời nói của ba nó. Thậm chí khi anh vắng nhà, con còn thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Tôi từng nhắc nhỏ nhưng anh không tin, không nghe. Mọi chi tiêu trong nhà anh để tôi lo hết, anh chỉ lo tiền thuê nhà và điện nước tầm 6 triệu/tháng.

Nói qua chút về hoàn cảnh chúng tôi và chuyện quá khứ. Gia đình tôi nề nếp và cũng khá giả, ba mẹ có 3 đứa con gái, rất yêu chiều các con. Gia đình anh ở quê, không có của cải gì nhiều. Những tháng đầu hôn nhân chúng tôi rất hạnh phúc, đến khi tôi có bầu được 4 tháng anh qua lại với người khác, lý do ba mẹ tôi yêu cầu vợ chồng ra riêng. Anh lấy lý do vì kinh tế đang khó khăn và vợ lại bầu bí nên giận ba mẹ tôi, đâm ra chán nản. Sinh con được 7 tháng, tôi bắt tại trận khi anh đang hẹn hò. Chúng tôi chia tay rồi quay lại, cố gắng sống vì con.

Nói về mặt tích cực thì anh biết quan tâm, chăm vợ mỗi khi ở nhà. Mẹ con tôi  yêu cầu anh đưa đi đâu anh cũng sắp xếp về sớm, không bao giờ có hành động bạo lực hay lỗ mãng với vợ con. Tôi lạnh lùng hay giận anh vẫn nhẹ nhàng và tình cảm. Chắc thế mà tôi vẫn chấp nhận sống với anh đến giờ này. Có điều gánh nặng trên vai tôi ngày một lớn, thấy mình như mẹ đơn thân. Hai em tôi đã lập gia đình, các em rể đều là những người đàn ông tốt, biết chăm lo vợ con và đều mua nhà, chỉ có tôi ở nhà thuê. Mẹ chồng lúc hỏi cưới bảo đã chia phần đất cho 3 anh em chồng, sẽ giao lại cho chồng tôi để mua nhà ở, đến giờ điều đó dường như không hề tồn tại. Mẹ chồng tôi trước mặt ngọt ngào nhưng sau lưng chỉ toàn nói những điều khó nghe. Giờ đây tôi thực sự thấy chán nản và mệt mỏi, không biết mình nên sống sao với người chồng vô tâm, ham chơi và bất tài. Mong được mọi người chia sẻ.

Theo vnexpress