Trong cuộc phỏng vấn với Oprah tuần trước, Harry và Meghan tiết lộ nhiều "góc khuất", trong đó có việc họ phải ký hợp đồng triệu đô với Spotify và Netflix vì bị Hoàng gia "cắt hết trợ cấp", phải sống nhờ tiền của mẹ đã mất - công nương Diana và tự thuê an ninh. Theo bốn chuyên gia an ninh được phỏng vấn bởi Forbes, chi phí an ninh của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex có thể phải dao động từ 2 đến 3 triệu USD để được bảo vệ suốt 24 giờ.

Người phát ngôn của cặp đôi từ chối bình luận điều này.

Biệt thự của Harry - Meghan ở khu Montecito, hạt Santa Barbara, California, Mỹ. Ảnh: Page Six

 

Vậy khoản tiền đó được sử dụng như thế nào? Họ có thể dùng chúng để chi trả cho vệ sĩ canh gác và thiết bị bảo vệ biệt thự của họ ở Montecito. Giống như các minh tinh Hollywood, nhu cầu an ninh của cặp đôi vượt ra ngoài khuôn viên rộng gần 29.000 m² họ đang sống. Họ cần các đội rà soát địa điểm trước bất cứ chuyến thăm nào, cũng như phương tiện hộ tống một cách an toàn.

Các chuyên gia an ninh mạng có thể theo dõi thường xuyên và giữ liên lạc với cảnh sát địa phương để xác định các mối đe dọa, thậm chí sử dụng "mồi nhử" để đánh lạc hướng các tay săn ảnh.

D-Teflon thuộc Nhóm bảo vệ người nổi tiếng APA - chịu trách nhiệm về sự an toàn của những người nổi tiếng như Justin Timberlake, 50 Cent và Kiefer Sutherland - cho biết: "Harry mất mẹ do thiếu đánh giá rủi ro trong những tình huống như thế này. Ví như cuộc truy đuổi của thợ săn ảnh với công nương Diana trước vụ tai nạn xe hơi thảm khốc năm 1997. Anh ấy phải nghĩ 'không lẽ tôi muốn vợ và con trai chịu chung số phận sao".

Cảnh sát Metropolitan, đơn vị bảo vệ hoàng gia Anh trên toàn thế giới, từng bảo vệ Harry và Meghan sau khi hai người từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia, chuyển đến Canada năm ngoái. Khi nhà Sussex đến Los Angeles vào tháng 4/2020, nhà sản xuất phim tỷ phú Tyler Perry đã cho họ ở nhờ và bảo vệ an ninh cho họ. Nhưng kể từ khi đến Montecito, Harry và Meghan phải chịu trách nhiệm thanh toán khoản chi phí này.

Kent Moyer, Giám đốc điều hành The World Protection Group - công ty an ninh có trụ sở tại Beverly Hills - cho biết Hoàng tử Harry đã mắc sai lầm khi mua bất động sản dưới tên mình, khiến địa chỉ gia đình dễ bị công khai. Moyer nói: "Chỉ mất 10 phút đi loanh quanh khu đó để tìm ra nhà của Harry - Meghan.

Ngôi nhà được mô tả là một "biệt thự Italy" có cổng vòm bằng đá, cây thường xuân mọc lan trên mặt tường và cửa sổ màu xanh, hướng ra biển.

 

Thông thường, bất cứ công ty nào nhận nhiệm vụ bảo vệ đều phải tính đến các yếu tố rủi ro như động đất, cháy rừng và các thảm họa tự nhiên khác. Moyer cho biết, các mối đe dọa đôi khi có thể đến từ bên trong. Moyer chia sẻ hàng xóm của họ là Ellen DeGeneres và Portia De Rossi đã lắp hệ thống an ninh và cảm biến toàn thời gian trên toàn bộ khu nhà nhưng vẫn bị mất trộm hồi hè năm ngoái do "tay trong".

"Tôi đã gặp những trường hợp người nguy hiểm nhất là trưởng bộ phận an ninh hoặc ai đó thân cận. "Họ cố tình phá hoại chúng tôi. Đây là một mối lo ngại lớn", Moyer nói.

Ngay cả những bài đăng trên mạng xã hội cũng có thể trở thành mối nguy giúp các tên trộm đột nhập lúc họ vắng nhà. "Từ có một loạt vụ cướp ở Hollywood hồi năm 2018", Jason D. Porter lưu ý.

Rời khỏi nhà cũng tiềm ẩn những rủi ro khác nhau. Nhân viên an ninh kiểm tra khách sạn, sân bay hoặc địa điểm trước bất kỳ chuyến thăm được lên kế hoạch.

"Mọi hành động đều phải được tính toán", Anthony Davis, từ AD Entertainment cho biết. "Có người nào khả nghi không? Đường phố có nhộn nhịp không? Thi công đường sá có hạn chế và khiến chúng tôi trở thành mục tiêu không. Có rất nhiều biến số mà bạn phải xem xét khi chịu trách nhiệm bảo vệ gia đình và người nổi tiếng".

Theo Ione