Chồng chị đã thổi vào gia đình cơn gió lạnh, mong chị đừng biến nó thành bão lớn, vì người chịu thiệt nhất sẽ lại chính là chị. Ảnh minh họa: shutterstock

Vừa “alô”, người phụ nữ đó đã hỏi ngay Thanh Tâm sẽ phải làm thế nào chứng tỏ rằng hiện tâm trí của chị đang bấn loạn. Điều đó càng thể hiện rõ hơn khi chị kết luận rằng có thể chị sẽ hành động “dứt khoát”. Nếu chị hành động thì sẽ chẳng ai biết vì chị chẳng để lại dấu vết gì. Thật quá nguy hiểm!

Chuyện của chị bắt đầu từ việc chị vô tình đọc được tin nhắn mùi mẫn mà chồng gửi cho một cô gái khác. Chị đã sốc bởi không thể nào tin chồng có thể phản bội mình vì so với anh, chị luôn hơn hẳn. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả, được chiều chuông và lại khá xinh đẹp nhưng chị luôn là một cô gái ngoan ngoãn, học giỏi. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị đã có một công việc “hái” ra tiền.

Chồng chị không có điểm gì nổi bật nhưng bù lại, anh rất chăm chỉ và yêu thương vợ con. Buổi sáng, sau khi đưa con tới lớp, anh chở chị đến chỗ làm rồi mới tới nơi làm việc. Chiều, anh qua đón chị rồi cùng ghé vào chợ. Buổi tối, khi vợ rửa dọn, anh dạy con học để cuối ngày, 2 vợ chồng có thể cùng nhau xem tivi hay chuyện trò. Không chỉ việc gia đình mà chuyện chăn gối, cả hai cũng luôn hạnh phúc. Anh nói với chị là rất mãn nguyện về gia đình, chị cũng hãnh diện và tự hào về người đàn ông của mình.

Vì vậy, khi chuyện làm ăn kinh doanh của anh gặp khó khăn, chị không ngần ngại bán đi mảnh đất mua từ thu nhập của mình để anh khỏi phải lo lắng, suy nghĩ nhiều. Chị còn giúp anh tháo gỡ và tìm biện pháp giải quyết. Vậy mà không hiểu sao, anh lại có thể hẹn hò với người phụ nữ khác?

Quá bất ngờ khi đọc những dòng tin nhắn, chị mong rằng đó chỉ là chuyện đùa cợt nên đã bí mật thuê người theo dõi. Thật buồn vì mọi nghi ngờ của chị lại là sự thật, chồng chị đã quan hệ với một cô gái chưa có gia đình, kém chị gần chục tuổi. Cô gái này mọi mặt đều thua kém chị rất nhiều. Chính điều đó lại càng làm chị đau đớn. Chị không lý giải nổi tình cảm của chồng vì trong khi quan hệ với cô gái kia, anh vẫn không có gì thay đổi trong quan hệ với vợ. Chị đã thử hỏi chồng về mối quan hệ đó nhưng anh gạt ngay, nói rằng chị ghen vu vơ, vì anh còn cần gì nữa khi có một gia đình thế này.

Nghe cách anh chối bay chối biến như vậy, chị thấy đau lòng hơn nên đã nói ra hết những gì chị biết. Tới lúc này, chồng chị mới thừa nhận và xin tha thứ. Anh kể rằng đã bị cô gái kia tấn công và trong một phút yếu lòng, anh đã phản bội chị. Hôm chị theo dõi chính là buổi anh tới gặp cô gái kia để nói lời chia tay. Anh cảm thấy xấu hổ vì làm mất lòng tin của chị và hứa sẽ không bao giờ để chị đau khổ nữa. Anh còn nói giờ chị muốn trừng phạt thế nào anh cũng chịu…

Chị định vì con mà tha thứ cho chồng, chị cũng đã nghĩ tới chuyện ly hôn song lại cảm thấy nếu làm như vậy mình quá thua thiệt, mọi sự căm tức khiến không lúc nào chị cảm thấy lòng yên ổn. Trong chị xuất hiện ý nghĩ trả thù. Khi nói với Thanh Tâm chuyện này, chị đã khóc, những giọt nước vừa đau đớn, vừa uất ức.

Thanh Tâm đã tìm cách làm sự căm giận trong chị dần dịu lại rồi mới phân tích ngọn ngành để chị cảm thông, tha thứ cho chồng, đặc biệt là không thể vì bực bội mà có những hành động trả thù tàn ác. Việc chồng chị không giữ được sự thủy chung tất nhiên là điều rất đáng trách, song nếu chị trả thù thì người chịu thiệt thòi nhất sẽ chính là chị. Chồng chị đã thổi vào gia đình cơn gió lạnh, mong chị đừng biến nó thành bão lớn.

Cuối cùng chị đã hứa với Thanh Tâm là sẽ cân nhắc thêm lần nữa, nếu có thể tha thứ thì sẽ bỏ qua cho chồng. Nhưng còn chồng chị, liệu anh ấy có thực sự “cải tà quy chánh” để không sai lầm thêm lần nữa?

Thanh Tâm – Báo Phụ nữ Việt Nam

(1900599933)