Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em kết hôn được 6 năm, có 2 con trai nhỏ. Trải qua bao sóng gió, thăng trầm, vợ chồng em mới có được thành công nhất định như ngày hôm nay. Song, giờ đây em rất chán chường, cảm giác ngột ngạt, ức chế khi ở bên chồng. Em không biết phải làm sao để thoát khỏi cảnh này?

Em đến với chồng sau khi anh đã ly hôn người vợ trước, con gái của họ đang sống với mẹ. Qua thời gian gần gũi, chúng em trở thành vợ chồng, chia sẻ, thương yêu nhau trong cuộc sống. Cùng nhau chung sức, chúng em đã đưa cửa hàng nhỏ thành một công ty lớn mạnh, có uy tín trong kinh doanh vật liệu xây dựng. Em vô cùng hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Có chút tiếng tăm, tiền của, anh ấy sinh tật chơi bời, cờ bạc, dẫn tới nợ nần chồng chất. Một mình em phải gánh vác tất cả, từ việc công ty đến việc nhà. Thậm chí, em còn lo cho cả con riêng của anh mỗi khi anh đưa cháu về chơi. Nhưng cứ mỗi lần đi chơi về là anh “cà khịa” rồi đánh đập em. Em đã cố gắng chịu đựng, tìm cách khuyên can, nhẹ nhàng  phân tích phải trái. Anh ấy hứa hẹn nhưng rồi vẫn chứng nào tật nấy.
 
Một hôm, anh ấy trở về nhà trong men say, đánh em bị thương nặng, phải đi bệnh viện cấp cứu. Em không thể chấp nhận sống với người chồng vũ phu ấy, nên đã mang con vào Sài Gòn sinh sống. Có người thân giúp đỡ, em tìm được việc làm.

Cuộc sống của 3 mẹ con bắt đầu ổn định thì anh ta gọi điện thoại xin lỗi, hứa hẹn, xin em quay trở về. Anh ấy nhờ bố mẹ, họ hàng, người thân tác động, khuyên bảo, mong em tha thứ cho anh. Nghĩ đến các con, nghĩ đến gia đình và những lời hứa hẹn của anh ấy, em quyết định trở về.

Chồng em đã thực sự thay đổi, không còn chơi bời, chí thú làm ăn, lo trả nợ để chuộc lỗi lầm. Song, anh ấy lại bắt đầu kiểm soát, cấm đoán em, từ việc đi lại, ăn mặc và cả trong quan hệ giao tiếp. Hễ thấy đàn ông đến ký hợp đồng mua hàng là anh ấy để ý rồi “mặt sưng, mày sỉa”, “đá thúng đụng nia”, khiến em vô cùng xấu hổ trước mọi người.

Khách hàng giảm sút, cuộc sống không có tự do, em khó chịu, mệt mỏi vô cùng. Tình cảm trong em đã vơi đi, chưa lấy lại được sau những lần bị đánh đập, cãi vã. Nhiều lúc em đã nghĩ đến chuyện ly hôn. Em rối lắm, xin chị cho em lời khuyên!

                                                                                                      Phan Minh Huệ (Hải Phòng)
 
Minh Huệ thân mến!

Em là người phụ nữ cá tính, quyết đoán, tự chủ trong cuộc sống. Tuy nhiên, có lẽ em đã ôm đồm tất cả mọi việc mà quên rằng, mình đang có người chồng ở bên để cùng gánh vác. Từ đó, chồng em rảnh rỗi, sinh tật hư đốn. Thua kém vợ, anh ấy thiếu tự tin nên cáu bẳn, soi xét, cấm đoán vợ.

Hiện tại, những bất trắc đang xảy ra trong gia đình em không quá khó giải quyết. Em hãy cùng chồng nghiêm túc bàn bạc, cùng nhau rút kinh nghiệm, sửa chữa những sai lầm. Khi thống nhất quan điểm, cuộc sống thoải mái, nhẹ nhõm, vợ chồng hòa thuận, đồng lòng, gia đình sẽ trở lại hạnh phúc.

Hai em đã vượt qua những khó khăn, sớm thành đạt và đã gây dựng được nền tảng vững chắc trong kinh doanh. Hãy xốc lại tinh thần, củng cố niềm tin, tạo uy tín để lấy lại lòng tin với mọi người.

Thanh Tâm