Ảnh minh họa

Cô Thanh Tâm kính mến!

Ngày quen Ân, cháu đã là quản lý của một nhà hàng, cô ấy mới là nhân viên phục vụ trong một quán cà phê. Thấy Ân xinh xắn, cháu ngỏ lời làm quen. Chóng vánh sau 1 tháng hẹn hò, hai đứa đã có những bước tiến xa hơn. 

Được khoảng 2 tháng sau, cô ấy nói có bầu, vậy là chúng cháu tổ chức đám cưới khi quen nhau vẻn vẹn 3 tháng.

Lấy nhau về rồi, cô ấy nói muốn chăm sóc cho em bé trong bụng nên sẽ nghỉ việc để có nhiều thời gian tĩnh dưỡng hơn. Cháu thấy hợp lý nên đồng ý với cô ấy và nghĩ rằng lương mình mấy chục triệu hoàn toàn có đủ kinh tế để nuôi cả nhà.


Nhưng chỉ được vài ngày thì cô ấy kêu ở nhà đi ra đi vào mãi chán, cần ra ngoài để hít thở không khí trong lành. Nếu chỉ là ra ngoài thì cháu không có gì để nói, nhưng cô ấy đang mang bầu mà chỉ thích đi bar, tụ tập bạn bè uống rượu. Có đôi lần còn bảo đi du lịch tận mấy ngày.

Công việc của cháu bận rộn, cũng sợ cô ấy buồn nên cháu không tham gia nhiều. Chỉ nhắc nhở cô ấy, làm gì cũng được nhưng còn con trong bụng nên đừng vui chơi quá đà. Cô ấy vâng dạ nhưng đâu lại vào đấy.
Mọi chuyện càng quá đáng hơn sau khi cô ấy sinh con.

Được 5 tháng, cô ấy nói ở nhà mãi tù túng nên đề nghị cháu thuê giúp việc còn cô ấy ra ngoài đi làm. Dù không muốn nhưng cháu đành đồng ý vì không muốn trói chân của cô ấy ở nhà. Thế nhưng cô ấy không giống những người mẹ khác.

Hết giờ làm người ta muốn chạy thật nhanh về với con thì cô ấy lại dành thời gian hẹn hò, chơi bời đủ kiểu. Thậm chí được ngày nghỉ, cô ấy cũng vứt con cho giúp việc để tụ tập bạn bè. Có lần con sốt cao, Ân cũng để mặc con cho giúp việc.

Là một người đàn ông, cháu luôn muốn vợ mình được thoải mái nhất có thể sau kết hôn. Nhưng những gì cô ấy đã và đang làm khiến cháu không thể chấp nhận nổi. Cháu nên làm gì với cô ấy để cô ấy có thể quan tâm tới gia đình hơn? Mong cô cho cháu lời khuyên.

                                                                                                                Minh Vũ (Hà Nội)

Minh Vũ thân mến!

Cuộc hôn nhân của cháu diễn ra quá nhanh khiến cả hai còn chưa kịp hiểu hết về nhau. Mái ấm gia đình chỉ có thể bền lâu và hạnh phúc khi được các thành viên giữ gìn và chăm sóc. Trước khi mọi chuyện đi quá xa, cháu cần nói chuyện với cô ấy ngay lúc này. 

Con cháu còn nhỏ, cho dù đã có giúp việc nhưng sự quan tâm của mẹ vẫn là quan trọng hơn cả. Vợ cháu không nhất thiết phải từ bỏ hết các cuộc chơi, các mối quan hệ, nhưng cần phải hợp lý.

Cô ấy nên sắp xếp, phân bổ rõ ràng để vừa có thời gian dành cho con, cho gia đình, lại vừa có thời gian dành cho các thú vui của bản thân.

Bản thân cháu cũng cần tích cực hơn để vun đắp gia đình. Chẳng hạn như cùng vợ chăm sóc con hoặc dành thời gian đưa hai mẹ con đi chơi, mua sắm đồ đạc,... Có thể sắp xếp thời gian để chia sẻ cùng vợ một số sở thích.

Ngoài ra, các cháu cũng nên thống nhất với nhau về thu chi tài chính, cách  quản lý tiền bạc để có hướng phát triển cho tương lai.

Cháu gia đình cháu sớm ổn định, vui vẻ.

                                                                                       Thanh Tâm