Thế nhưng, “tình yêu đâu phân biệt tuổi tác”, Trang cứ thương anh Hùng mà bỏ mặc những lời ngăn cản ấy. Hiện nay, cô đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã và con gái Mỹ Mỹ 5 tháng tuổi ở Bình Phước.

Tổ ấm nhỏ của Trang

 

Trang chia sẻ, cô học hết lớp 9 thì mẹ mất. Từ đó, cô nghỉ học vào chùa công quả phụ bà ngoại. Năm 17 tuổi, cô ra chùa và tìm đến quán của ông xã xin làm nhân viên. Tuy nhiên, phải một năm sau cô mới chính thức quen ông xã.

Kể về khoảng thời gian đầu đến với ông xã, Trang nhớ lại, chồng cô hồi đó li hôn với vợ rồi vào Minh Hòa, Bình Dương mướn nhà mở tiệm tóc. Hồi đó, cuộc sống của anh khá khó khăn. Cô làm nhân viên ở quán cũng không nghĩ gì cả, chỉ vừa làm vừa phụ nấu cơm cho anh rồi chăm chỉ giặt giũ khăn bằng tay hết.

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, sau thời gian chăm sóc, cô và chồng thương nhau nhiều hơn. Thế nhưng vì anh Hùng hơn Trang rất nhiều tuổi, nếu nói không quá anh bằng tuổi bố của cô bởi anh cũng có một cậu con trai hơn cô một tuổi, anh đã suy nghĩ rất nhiều.

 
 Anh sợ sau này già đi không ai lo được cho cô nên cũng không dám yêu. Rồi từng ngày từng ngày thấy sự chăm sóc của Trang, anh Hùng quyết định mở lòng hơn với cô. Tuy nhiên, anh để khoảng thời gian 5 năm tìm hiểu để cô có suy nghĩ thấu đáo hơn.

“Anh là mối tình đầu của mình. Khi đến với anh, mình không suy nghĩ gì cả vì mình nghĩ thương anh thôi. Bên ngoài, anh nhí nhảnh chỉ chừng 30 tuổi hay đùa giỡn nên mình cứ nghĩ chồng không đến 50.

Chúng mình yêu nhau 5 năm vì anh muốn cho mình suy nghĩ kỹ về việc làm vợ. Anh ấy sợ mình còn nhỏ suy nghĩ chưa tới nên cho mình thời gian dài. Khoảng thời gian yêu, anh lãng mạn lắm, những ngày lễ đều tặng hoa và mua vài món mình thích ăn. Anh còn luôn cảm ơn mình khoảng thời gian trước cùng khổ cực với anh để có ngày hôm nay”, Trang cười chia sẻ.

Mối tình "chú - cháu" khiến Trang phải vượt qua rất nhiều lời ngăn cản của mọi người.

Sau 5 năm yêu, để Trang suy nghĩ kỹ về cuộc hôn nhân “chú - cháu” này, anh Hùng mới chịu cưới Trang. Tuy nhiên, để đến được đám cưới hạnh phúc ấy, Trang vấp phải rất nhiều lời nói, lời khuyên của mọi người. Có những người bạn khuyên cô nên suy nghĩ lại nhưng cô thấy thương anh, thấy anh hiền biết lo làm ăn, phụ việc nhà, san sẻ mọi thứ nên cô bỏ mặc những lời nói ấy ngoài tai. Ngoài ra, cũng có nhiều khách nữ thích anh hay đâm chọc, khiêu khích nói trước mặt cô “Tối nay 2 anh em mình đi chơi tâm sự đi” nhưng thấy chồng từ chối, Trang càng cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Đặc biệt, sau khi nghe câu nói của bà ngoại “Nếu chúng con thương nhau thật thì sống sao cho hạnh phúc”, cô đã quyết tâm đến với anh.

Trang thổ lộ, chồng làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều phụ nữ nhưng cô không hề lo lắng vì anh đàng hoàng, luôn khiến cô yên tâm. Không chỉ vậy, anh còn ở nhà phụ giúp vợ mọi công việc, không hề đi nhậu nhẹt quán xá. Mỗi buổi sáng, anh đều hỏi cô thích ăn gì để đi mua. Anh sợ cô buồn nên luôn hỏi cô muốn đi đâu để cho cô vui. Những ngày thường cô nấu cơm anh sẽ rửa bát. Anh luôn chia sẻ công việc để cho cô đỡ cực. Khi có tiền anh cũng đều mua đồ cho cô và tự tay lựa cho cô.

Sau cưới 1 tháng, cô có bầu luôn, anh lại tranh làm hết mọi việc để cô nghỉ ngơi. Những việc đụng đến nước dễ trơn té, anh đều làm hết. Hễ cô đi đâu hay đi khám thai, anh cũng chở cô đi, rồi mua nước dừa, nước mía cho cô uống.

“Anh có 2 con trai lớn rồi nên khi biết mình bầu con gái anh vui lắm. Anh thích con gái từ xưa đến giờ chỉ ao ước, bây giờ thành sự thật. Ngày mình đi sinh sớm hơn dự kiến 3 tuần. anh thấy mình đau bụng 15 tiếng vừa khóc vừa xoa bụng, anh không nỡ nên xin bác sĩ cho mổ luôn. Không có mẹ ruột, mẹ chồng nên chồng lo hết. Sau khi mổ xong về phòng riêng nằm anh dìu mình đi và tự tay vệ sinh cho mình”, Trang chia sẻ.

Bé nhà chị Trang sinh nặng 2,4kg.

 

Làm bố một lần nữa ở tuổi 50, đặc biệt có nàng công chúa thỏa ước nguyện, anh Hùng vỡ òa trong hạnh phúc. Anh tự tay mình chăm cho vợ mới mổ xong và con nhỏ chào đời chỉ nặng 2,4kg. Sáng nào, anh cũng dậy 5h sáng đi chợ mua đồ hầm đến 7h sáng cho Trang ăn. Tối nào cũng cùng thức với Trang để thay tã cho con.

Nói đến đây Trang cười, mặc dù ông xã 50 nhưng ai cũng bảo anh như chỉ mới 30, đặc biệt độ chăm con siêu khéo, thậm chí còn tắm cho con khéo hơn cả Trang. May mắn con gái ngoan từ khi chào đời, cứ 3 tiếng thức dậy bú một lần, không quấy hay bám mẹ nên cô chăm con cũng nhàn tênh. Đến bây, giờ bé được 5 tháng nặng 7kg, bé ngủ không cần ru, bú no là ngủ và khi thức thì tự chơi không khóc la.

 

“Hiện nay, 2 tiếng bé bú khoảng 130ml, ngủ dậy tự chơi, tối bú 3 cữ nữa. Bé háo sữa lắm. Buổi tối, vợ chồng mình nói chuyện, mát xa chân tay cho bé 15 phút mỗi ngày để bé ngủ sâu và không bị giật.

Trước khi ngủ, chồng mình hay nói chuyện với bé, cứ như bé được 6 tuổi vậy. Mặc dù chênh lệch tuổi tác nhưng vợ chồng mình không hề mâu thuẫn trong việc chăm con, mình hướng theo cách dạy con bên nước ngoài nên cho bé ngủ phòng riêng từ khi mới sinh luôn. Bây giờ vợ chồng mình làm việc, bé có thể tự chơi”, Trang chia sẻ bí quyết nuôi con của vợ chồng mình.

 

Chia sẻ về mối quan hệ với con riêng của chồng, Trang cho biết, chồng cô có 2 con trai, con trai lớn 26 tuổi còn con trai thứ 2 nay 18 tuổi. Vì 2 con riêng của chồng đã lớn nên rất hiểu chuyện, vẫn đến thăm em gái thường xuyên. Cô không gặp nhiều khó khăn trong mối quan hệ “con anh, con chúng ta”. Tuy nhiên việc xưng hô với con riêng của chồng, nhất là con trai lớn hơn cô 1 tuổi cũng khiến đôi khi cô khó xử.

Hiện tại, hễ làm bao nhiêu ông xã lại đưa hết cho Trang cầm. Chồng cô đang cố gắng hàng ngày tập gym, ăn theo khoa học để sống lâu với vợ con. Đồng thời, anh cũng sắp xếp, chuẩn bị cho cô cứng nghề để sau này có tay nghề làm việc nuôi con. Cô rất hạnh phúc và hài lòng với tổ ấm nhỏ của mình.,

Hồng Nhung