leftcenterrightdel
Bài viết sẽ chỉ cho bạn một số thực phẩm chứa đường mà bạn cần cắt giảm khi đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương. 

 

1. Sốt cà chua

Đây là chất tạo hương vị tuyệt vời nhưng chứa rất nhiều đường. Trên thực tế, ăn quá nhiều tương cà chua trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mạch máu và xương. Hàm lượng đường cao trong sốt cà chua có thể góp phần tăng cân nếu không tiêu thụ điều độ.

2. Sữa có hương vị

Hương vị nhân tạo được thêm vào sữa đóng hộp sẽ chứa hàm lượng đường cao. Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên chọn loại sữa không đường, không hương vị để tiêu thụ.

Bài viết sẽ chỉ cho bạn một số thực phẩm chứa đường ẩn mà bạn cần cắt khi đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương.

3. Thanh protein

Nhiều thanh protein có hàm lượng calo có thể thay thế bữa ăn, chúng cung cấp một lượng calo đáng kể chỉ trong một khẩu phần ăn khiến bạn tăng cân. Nhưng nếu tự làm thanh protein tại nhà, bạn sẽ có thể kiểm soát tốt lượng đường trong loại thực phẩm này.

4. Sữa chua ít đường

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang ăn kiêng ít chất béo vì bạn đang ăn sữa chua ít đường thì bạn đã nhầm. Trong 1 cốc sữa chua ít chất béo chứa hơn 45 gam đường, tương đương khoảng 11 thìa cà phê đường. Trên thực tế, bạn nên chọn loại sữa chua không đường sẽ tốt hơn để tiêu thụ trong quá trình giảm cân.

5. Nước ép trái cây

Chắc bạn đã luôn tự hỏi tại sao mọi người lại bảo bạn ăn trái cây thay vì uống nước ép trái cây. Đó là vì tất cả các chất dinh dưỡng đều bị mất đi khi ép và chỉ còn lại si rô có đường. Nếu uống quá nhiều sẽ dẫn đến tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nguy cơ thừa cân, béo phì, đái tháo đường.

6. Sữa tươi có hương vị

Hương vị nhân tạo được thêm vào sữa tươi đóng hộp sẽ chứa hàm lượng đường cao. Sữa tươi có hương vị sẽ khiến bạn tăng cân là bởi trong loại nước uống này có chứa khá nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, canxi, các nhóm vitamin A, vitamin B1, vitamin B12… sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

So với sữa tươi có đường, sữa tươi không đường chứa ít calo hơn và không chứa đường bên trong thành phần, sẽ giúp cơ thể giảm thiểu lượng calo trong ngày cũng như không dung nạp đường, từ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Theo laodong