Ảnh minh hoạ

Tôi 26 tuổi, nhân viên văn phòng. Bạn trai 31 tuổi, ly hôn cách đây 6 năm và có một bé 7 tuổi. Việc đã ly hôn là chính xác, cháu bé hiện sống với mẹ. Lý do ly hôn mà anh kể là vợ ngoại tình. Chúng tôi đều làm việc ở thành phố lớn, có thu nhập ổn định, quen nhau được hai năm rưỡi. Trong chuyện tình cảm, tôi cảm nhận mình yêu anh nhiều hơn. Anh rất quan tâm tôi từ những điều nhỏ nhặt nhưng chỉ thể hiện bằng hành động và ít khi nói lời ngọt ngào. Mỗi lần giận dỗi, anh thường im lặng. Nếu anh sai, thường sẽ đến đưa tôi đi chơi chứ ít khi nói lời xin lỗi. Còn tôi sai và xin lỗi, anh bỏ qua chứ không giận lâu. Tôi khá thẳng tính, đôi lúc là nóng tính, giản dị.

Thời gian đầu, tôi thấy rất hạnh phúc. Một năm gần đây, tôi thấy tình cảm nhạt dần, anh không còn quan tâm tôi như trước. Yêu nhau mà cả ngày, thậm chí là 3-4 ngày cũng không nhắn tin với nhau, không nói chuyện. Tôi luôn suy nghĩ không hiểu tại sao, vì tôi hay tại anh đã hết yêu? Anh từng đưa tôi về quê gặp bố mẹ nhiều lần, tôi thì chưa, một phần tôi chưa thấy bạn trai sẽ là chỗ dựa cho mình. Hơn nữa ở quê tôi, nếu đưa bạn trai về giới thiệu là xác định cưới người đó. Ngoài ra, nhà cửa của gia đình tôi không bằng anh, chưa sửa sang gì, mọi người dự định sửa nhà trong năm nay rồi sẽ đưa anh về. Tuy nhiên tôi đã đưa anh đi giới thiệu với bạn bè và người thân trong thành phố. Có một lần chúng tôi cãi nhau, anh nói tôi chỉ quen anh vậy thôi chứ chưa xác định cưới. Tôi khóc và giải thích việc chưa đưa anh về nhà, anh bỏ qua.

Tôi có quan điểm là khi yêu không muốn đòi hỏi hay nhận quà gì giá trị từ người yêu. Tôi đi làm rồi, cũng kiếm ra tiền, nếu làm vậy tôi thấy mình lợi dụng hay sao ấy. Anh hay tặng quà, tôi nói anh đừng mua những thứ đắt tiền mà lãng phí, để tiền đó gửi về cho bố mẹ ở quê. Anh cũng hay mua sắm cho tôi những vật dụng trong nhà này kia. Tôi nấu cơm cho anh, mua quần áo cho anh. Ngày 20/10 anh gửi hình một món quà cho tôi, giá trị 12 triệu, nói tôi thích kiểu nào anh mua tặng. Tôi thích, cũng có món quà đó nhưng nhận vậy như kiểu lợi dụng. Tôi nói lời cảm ơn và bảo anh để tiền đó làm việc khác, khi nào đủ tiền tôi sẽ mua. Anh giận và bảo sao lần nào tôi cũng từ chối. Tôi giải thích, anh bỏ qua nhưng tình cảm của anh có vẻ nhạt đi, ít quan tâm tôi hơn.

Rồi có vấn đề này nữa tôi cũng không hiểu, phải chăng lúc nào cũng quan hệ trước hôn nhân thì tình cảm mới bền chặt? 

Năm đầu quen nhau, anh chưa từng đòi hỏi. Sau đó anh đòi hỏi nhiều hơn. Tôi nói rõ sẽ không cho anh đến khi cưới. Chúng tôi đi chơi xa, ở chung nhà nghỉ, ngủ chung với nhau, chỉ có những cử chỉ thân mật còn quan hệ thì không, tôi không đồng ý. Anh cũng không làm gì nếu tôi từ chối. Thời gian đầu, anh không giận, một năm gần đây anh hay đòi hỏi, không được anh cứ im lặng rồi mặt mày tỏ ra bực dọc, cứ vậy rồi 2-3 ngày sau chúng tôi lại làm hòa. Tôi rất muốn được gặp anh nhưng sợ anh đòi hỏi, giống như vở kịch không hồi kết.

Tôi biết khi yêu ai cũng có nhu cầu, nhưng chẳng lẽ tình yêu không vượt qua được bản năng hay sao? Tôi hạn chế không hẹn hò ở nơi quá riêng tư để không phải như vậy nữa, dần anh không còn quan tâm tôi, hay cáu gắt vô cớ. Anh dành thời gian cho bạn bè, game. Sau đó chúng tôi chia tay đến nay được gần một năm. Vừa rồi vô tình gặp lại anh trong dịp sinh nhật của một người bạn, anh vẫn quan tâm tôi như hồi mới yêu, tôi thấy mình cũng còn yêu anh. Anh nói muốn đưa tôi về giới thiệu với gia đình để nói chuyện cưới xin. Tôi cần thêm thời gian để suy nghĩ nên vẫn đi chơi với anh, chia sẻ cùng nhau mọi chuyện, thấy hạnh phúc. Có điều anh lại đòi hỏi, không được lại cáu. Vậy là anh bỏ về không nhắn tin, không gì hết.

Mối quan hệ của tôi đang bị gia đình phản đối, bố mẹ nói tại sao xung quanh có rất nhiều người theo đuổi mà tôi không yêu, cứ chạy theo một người từng ly hôn. Sự phản đối của gia đình và tình cảm, cách cư xử của anh lại như vậy làm sao tôi đủ niềm tin đây? Hơn nữa, tôi muốn tìm hiểu sự tình, lý do về việc anh ly hôn với vợ có đúng như anh nói không? Tôi chưa làm được vì không biết cách nào để tìm hiểu, đó luôn là điều tôi trăn trở. Tôi từng nhắn tin cho vợ cũ của anh, chỉ muốn biết anh có trợ cấp nuôi con không, có phải là một người cha có trách nhiệm không? Chị ấy nói hãy để chị ấy yên, tôi cũng không dám hỏi nữa. Tôi phải làm sao, chẳng nhẽ tình yêu lúc nào cũng phải có quan hệ này kia mới bền vững?

Theo vnexpress