Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy (giữa) và ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) tặng hoa, bằng khen cho kiều bào tiêu biểu của tỉnh

Đến dự buổi họp mặt có ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 100 đại biểu (trong đó có gần 50 kiều bào).

Theo thống kê, Bà Rịa –Vũng Tàu có hơn 18.000 kiều bào đang định cư, sinh sống làm ăn, học tập tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó tập trung đông nhất ở các nước Mỹ, Úc, Canada, Đức. Hiện có khoảng 50 dự án và 30 đơn vị kinh doanh do các kiều bào đầu tư tại tỉnh trên các lĩnh vực: Dịch vụ du lịch, thương mại, sản xuất vật liệu xây dựng, nuôi trồng thủy sản, may mặc, y tế, giáo dục, dạy nghề… với tổng vốn đăng ký hơn 467 tỷ đồng và hơn 6,7 tỷ USD. Ngoài ra, năm 2015, kiều bào đã ủng hộ cho các hoạt động từ thiện, xã hội tại địa phương với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; lượng kiều hối hàng năm kiều bào gửi về cho thân nhân khoảng 100 triệu USD…

Tại buổi họp mặt, các kiều bào đã nói lên tâm tư, nguyện vọng của bản thân cũng như của các kiều bào khác, mong muốn được tạo cơ hội trong đầu tư cũng như trong các lĩnh vực khác.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các kiều bào, đồng thời khẳng định, kiều bào là một bộ phận không tách rời và là một trong các nguồn lực quan trọng để xây dựng, phát triển đất nước. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục xây dựng các chính sách rộng mở hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để kiều bào tiếp tục đầu tư, giới thiệu các đối tác tiềm năng về tham gia đầu tư tại tỉnh.

 

Theo Báo Bà Rịa -Vũng Tàu/Quehuongonline