Lần nào cũng vậy, Hùng chẳng bao giờ chọn cách đối thoại trực tiếp và thẳng thắn khi còn đủ tỉnh táo, chỉ khi mặt trời tắt, người đã ngà ngà say mới bực dọc lôi máy ra bắt đầu nhắn tin trách móc, xỉ vả vợ.

Thời gian đầu, cô còn giải thích, phân bua qua lại với chồng, tuy nhiên, dạo gần đây, Trang mệt mỏi, chán nản đến mức không còn muốn đôi co.

leftcenterrightdel
 Vợ làm gì chồng cũng xét nét, không vừa mắt (ảnh minh họa)

Trang và Hùng quen nhau qua sự mai mối của bạn bè. Cả hai đều đã lớn tuổi nên sau vài tháng tìm hiểu, thấy đối phương tạm ổn liền tiến đến kết hôn. Khác với người đàn ông chu đáo, lịch sự mà Trang từng biết trong khoảng thời gian hẹn hò, khi về chung sống, Hùng dần bộc lộ tính lười biếng, dửng dưng. Điều Hùng quan tâm nhất là cảm xúc của bản thân.

Họ hiện có đứa con chung gần 3 tuổi nhưng chưa bao giờ Trang nhận được một đồng nào từ chồng để nuôi con.

Đỉnh điểm, mùa hè năm ngoái, Hùng bị công ty sa thải nên thất nghiệp đến giờ. Trong khoảng thời gian quẩn quanh ở nhà, Hùng bắt đầu trở thành một con người tệ hại. Mọi lời lẽ, hành động của anh đều thách thức giới hạn chịu đựng của Trang. Hùng có thể thờ ơ với mọi thông tin tuyển dụng và cơ hội tìm kiếm việc làm nhưng lại thừa năng lượng để xét nét, săm soi, gây gổ vợ. Trang mua gì, mặc gì, chăm con như thế nào đều không vừa mắt anh.

Trang kể: “Hùng chẳng khác người chồng Phương Hiệp Văn trong phim Câu chuyện Hoa Hồng là mấy. Thứ Hai tuần trước, khi mình mặc chiếc quần tây màu đen bước ra khỏi cửa chuẩn bị đi làm, chồng đã gọi lại, bắt mình vào thay bằng được. Anh bảo mình đã có chồng sinh con rồi còn thích "câu dẫn" ai mà phải mặc quần kiểu bó như thế. Mình lúc đó mặc dù rất ức chế, nhưng không muốn chồng ở nhà bực bội, trút giận lên con nên đành làm theo lời anh ta”.

Tôi khuyên Trang nên động viên chồng tìm kiếm việc làm, hoặc đi ra ngoài kết nối với bạn bè, những mối quan hệ tốt, tìm lấy những niềm đam mê lành mạnh để giải phóng nguồn năng lượng thừa. Bạn tôi buồn xo cho rằng, mọi lý lẽ cô đều đã nói. Nặng có, nhẹ có, chờ đợi, động viên, trao tin tưởng đều có nhưng mọi việc cứ càng ngày càng tệ hại hơn. Hùng cho rằng cô khinh anh, mỗi lời nói ra đều là tỏ vẻ, lên mặt dạy đời.

Trong lòng Trang có lúc từng nghĩ, chỉ cần chồng bước tới nửa bước, cô sẵn sàng bước chín bước rưỡi rồi cùng nhau vun vén lại từ đầu. Thế nhưng, Hùng không hợp tác với bất kỳ phương án nào mà vợ đưa ra. Cứ mỗi chiều anh lại tìm đến bia rượu, tối về lại kiếm cớ hạch sách, gây sự với cô.

Trước sự nhẫn tâm, vô trách nhiệm của chồng, Trang nhận ra sức khỏe của bản thân ngày càng bất ổn. Về tinh thần, cô rơi vào lo âu, thấp thỏm triền miên. Về thể trạng, cô bị mất ngủ, không thiết chuyện ăn uống.

leftcenterrightdel
 Lo cho mình là ưu tiên số một của bạn tôi lúc này (ảnh minh họa)

Bây giờ, thời gian “giam lỏng nhau" cũng đã khá dài, đã đến lúc Trang phải quyết liệt hành động và lựa chọn. Cô không muốn nhẫn nhịn và chờ đợi những điều không thay đổi được ở đối phương.

Nhiều người nói, cuộc sống vợ chồng sau khi có con thì phải dành ưu tiên cho con, đến đường cùng mới phải rẽ. Nhưng Trang không nghĩ như vậy, cô vẫn muốn rẽ trước khi chạm đến mốc đường cùng. Khi đó, cô vẫn còn chút sức lực, năng lượng để tiếp tục làm việc, kiếm tiền, tính toán, lo liệu cho tương lai.

Để tránh bị chồng dằn hắt, gây bạo lực tinh thần mỗi ngày, cô ôm con ra ngoài thuê nhà sống, cô cũng đã gửi đơn ly hôn đơn phương.

Trước sự quyết liệt của vợ, Hùng chưa có dấu hiệu gì hối cải hay nhận ra những tội lỗi, thiếu sót của mình, anh vẫn tiếp tục nhắn tràn lan những lời chê bai, xúc phạm giá trị của cô.

Anh lấy tài sản và những mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp ra uy hiếp nhưng Trang không nao núng. Cô cưới chồng vì muốn có một gia đình nhưng một khi chồng không chung tay thì cô sẽ không chần chừ mà gạt bỏ. Cô tự tin vì con trai dưới 36 tháng theo luật sẽ được theo mẹ. Từ bây giờ, cô sẽ sống tốt để lo cho mình, cho con.

Đã mấy đêm rồi, những tiếng ting ting vẫn liên tục reo, những dòng chữ bôi đậm cô chưa cần đọc. Thay vì tập trung vào những điều cũ kỹ, những lời hạ bệ, chê trách vô căn cứ của Hùng, Trang dành thời gian sau giờ làm để làm đẹp, nghe nhạc, chơi đùa với con. Cô không còn muốn đôi co với người chồng có tật chỉ thích đổ lỗi.

Theo phụ nữ TPHCM